Share game FM24 (PC)
Trang thứ 7 trong tổng số 22 trang Trang đầuTrang đầu ... 5678917 ... Trang cuốiTrang cuối
Hiển thị kết quả từ 61 tói 70 trong tổng số 220
  1. #61
    Ngày tham gia
    29 Jun 2008
    Số bài viết
    354
    Trích dẫn Trích dẫn bài viết của dvuminh Bài viết
    Chơi đi chơi lại nhiều lần để thử nghiệm và tìm ra tactic phù hợp, những cầu thủ phù hợp nhất theo ý mình ^_^
    Sư phụ ơi là sư phụ! Muốn nghiên cứu Tacs thì phai có file save ít nhất là 3 năm. Khi đó đội hình chơi ổn định, việc test hay sáng tạo Tacs mới có thể chính xác và hoàn chỉnh được.

    Cho dù sư phụ có cầm đội mạnh nhất, cho dù có mua sắm toàn cầu thủ tốt nhất, thì trong 2 năm đầu, tính ổn định của đội hình là rất kém, kiểu gì cũng có thua, nên việc điều chỉnh trận đấu là phải thường xuyên. Nếu để ý, sư phụ sẽ thấy có thằng, hiệp một chơi như lên đồng. Vậy mà sang hiệp 2, rating tụt xuống đến 4.x làm mình thua oan. Đó là lý do tính ổn định đó. Với CLB lớn thì hiện tượng này sẽ giảm sau 2 năm, còn CLB nhỏ thì cần đến > 3 năm lận.

    Nếu chơi từ đầu thì đệ tử đây cũng chịu bó tay, phải điều chỉnh trận đấu thường xuyên àh


  2. #62
    Ngày tham gia
    17 Nov 2008
    Số bài viết
    50
    Chẳng hiểu sao đội hình AC. Milan 3 năm đầu của tôi đá rất gấu, vô địch đa số các Cup tham gia, thua thì có nhưng toàn trận đấu buông thả, không cần kết quả. Nhưng sang mùa giải thứ 4 thì đá rất dở, đặc biệt là hàng công, thi đấu các trận nửa mùa giải rồi mà toàn lẹt đẹt.

    Thắng thì toàn 1-0 với 2-1 còn đâu toàn là hoà . Sau khi thay đổi tactics theo lời khuyên của author thì hàng công đã biết ghi bàn nhiều hơn, đá không còn ru ngủ như trước nữa


  3. #63
    Ngày tham gia
    20 Oct 2007
    Số bài viết
    365
    Trích dẫn Trích dẫn bài viết của hungicp Bài viết
    Sư phụ ơi là sư phụ! Muốn nghiên cứu Tacs thì phai có file save ít nhất là 3 năm. Khi đó đội hình chơi ổn định, việc test hay sáng tạo Tacs mới có thể chính xác và hoàn chỉnh được.

    Cho dù sư phụ có cầm đội mạnh nhất, cho dù có mua sắm toàn cầu thủ tốt nhất, thì trong 2 năm đầu, tính ổn định của đội hình là rất kém, kiểu gì cũng có thua, nên việc điều chỉnh trận đấu là phải thường xuyên. Nếu để ý, sư phụ sẽ thấy có thằng, hiệp một chơi như lên đồng. Vậy mà sang hiệp 2, rating tụt xuống đến 4.x làm mình thua oan. Đó là lý do tính ổn định đó. Với CLB lớn thì hiện tượng này sẽ giảm sau 2 năm, còn CLB nhỏ thì cần đến > 3 năm lận.

    Nếu chơi từ đầu thì đệ tử đây cũng chịu bó tay, phải điều chỉnh trận đấu thường xuyên àh
    Thì mình toàn chơi 3-4 mùa là New Game lại, giờ đã cảm thấy ổn định được 1 đội hình ưng ý, còn lại tuỳ biến theo từng trận cho phù hợp là OK. Nhờ tập trung vào từng trận, biến hoá tactic, cách set tấn công, phòng thủ, passing, Width, Closing, Defensive line, ... hợp lý từng thời điểm nên kết quả khá khả quan, rất nhiều trận đảo ngược tình thế rất ngoạn mục


  4. #64
    Ngày tham gia
    29 Jun 2008
    Số bài viết
    354
    Mới phát hiện ra mối quan hệ giữa PI và TI. Tớ đang tổng hợp lại, rồi mọi người cho ý kiến nhé! ( Muốn sửa lại bài đầu cho hoàn chỉnh, không biết có được không?)


    Nếu bạn xem full match khi chơi, bạn sẽ thấy hầu hết các vị trí của máy đều set mentality mặc định = 10. Vì vậy, khi bạn set mentality cho tiền đạo >10 bạn sẽ thấy tiền đạo của bạn thường đứng ngang với hậu vệ của đối phương. và thường xuyên rơi vào bẫy việt vị, ngoài ra còn bị trung vệ đối phương kèm rất chặt. Morale của tiền đạo vì thế rất thấp và khó ghi bàn

    Khi bạn set mentality cho Tiền đạo =10 thì khi phát động tấn công, tiền đạo của bạn đứng hơi thấp hơn trung vệ của đối phương một chút. Trường hợp này, tiền đạo của bạn cũng rất dễ bị kèm. Vậy giải pháp trong trường hợp này tôi sẽ để 1 tiền đạo forward run mix, cross often. Và tiền đạo còn lại sẽ là forward run often và cross ball mix. Để khi nhận bóng, 2 tièn đạo này có xu hướng bật tường nhanh, khó bị kèm.

    Khi bạn set Mentality cho tiền đạo = 6 -> 8. Bạn sẽ thấy khi phát động tấn công, tiền đạo của bạn luôn đứng giữa khoảng cách trung vệ và tiền vệ đối phương. Như vậy tiền đạo của bạn gần như thoái mái để chuyền bóng, bật tường, chọc khe hay đưa bóng ra biên cho Wings băng lên phá bẫy việt vị.

    Trong trường hợp set Mentality cho tiền đạo < 10, do không bị kèm nên khả năng phối hợp và ghi bàn của tiền đạo là cao hơn rất nhiều. Có thể nói, 2/3 số bàn thắng một mùa là do tiền đạo đảm trách.

    Xây dựng được vị trí tiền đạo rồi, từ đó suy luận ra các vị trí khác sao cho phù hợp với đội hình, với kỹ thuật cá nhân từng tuyến. Vì vậy, tôi chỉ nêu ra cách set cho P.Mentality, các phần khác bạn tự set sao cho phù hợp với cầu thủ bạn có.



    Về Personal Mentality, khi bạn set = 8 cho tiền đạo, thì tiền đạo đó đứng ở khoảng giữa trung vệ và tiền vệ đối phương. Vì vậy tôi cho rằng, PI là để chỉnh phạm vi và giới hạn hoạt động của từng cầu thủ. Ví dụ như lấy P.Mentality = 10 thì phạm vi hoạt động của cầu thủ đó sẽ xung quanh điểm =10 đó.

    Nếu bạn chỉnh P. Creative Freedom cao thì phạm vi hoạt động sẽ rộng, nếu max thì Tiền đạo được phép hoạt động 1/4 sân bên đối phương. Và ngược lại.
    Tất nhiên, nếu P. Creative Freedom = 0 thì không có nghĩa anh ta đứng im, nên tớ suy luận, anh ta sẽ giới hạn hoạt động theo trục dọc. (Chẳng hạn như WB cho attack nhưng freedom <10 thì có thiên hướng bám biên hơn khi Freedom > 10.

    T. Creative Freedom là lối chơi của toàn đội. Khi cả P.Freedom lẫn T.Freedom cùng max thì thiến hướng của tiền đạo sẽ đổi chỗ cho nhau. Vậy tôi suy luận, phạm vi hoạt động của tiền đạo sẽ là nửa sân bên đối phương.

    Vậy khi set Creative Freedom thì có thể set P.Freedom little, nhưng T.Freedom much thì cũng không ảnh hưởng gì. Khi này hai tiền đạo sẽ hoạt động theo trục dọc và đôi lúc đổi chỗ cho nhau. => các vị trí khác cũng vậy.

    Tương tự như vậy mà suy ra passing.

    Mối quan hệ giữa TI và PI

    Khi quan sát trận đấu, tôi nhận thấy nếu ta chỉnh T.Mentality là attack (>10) Thì khi đội nhà bắt đầu phát động tấn công, các cầu thủ sẽ đứng vào vị trí mà P.Mentality đã set.
    Ngược lại, khi ta chỉnh T.Mentality là defend (10<), thì các cầu thủ chỉ đứng đúng vị trí P.Mentality khi đối thủ bắt đầu triển khai tấn công. => TI sẽ là thứ tự được ưu tiên trước rồi mới đến PI.
    (Ở vị trí T.Mentality = 10 thì.... chịu, nhìn mãi không ra khi nào thì đứng đúng vị trí )

    Vậy khi bạn set Mentality cho toàn đội là defend mà P.Mentality của MC và DC là quá xa (ví dụ lần lượt là 12 và 6 ), thì cho dù bạn có kéo defend line xuống hết cớ thì khoảng trống giữa tiền vệ và phòng ngự là rất lớn, vẫn bị thủng lưới như thường.

    Ngược lại, khi T.Mentality là attack mà khoảng cách giữa tiền vệ và tiền đạo là quá xa thì tiền đạo cũng chỉ.... làm cảnh :a31:

    P.Creative cũng vậy. Khi chỉnh T.Mentality là defend mà lại để P.Creative quá cao có lẽ cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều.

    Vậy là khi set tacs sẽ phải phụ thuộc vào TI là attack hay defend để có thể đưa ra quyết định xây dựng vị trí cho từng cầu thủ trong PI.

    .

    Lần sửa bài viết gần nhất bởi hungicp : 26-12-2008 vào lúc 09:09 PM

  5. #65
    Ngày tham gia
    15 Nov 2008
    Số bài viết
    26
    Đây là 1 bài viết có chiều sâu nhưng có vài điểm tớ thực sự không rõ lắm :
    Trích dẫn Trích dẫn bài viết của hungicp Bài viết
    Về Personal Mentality, khi bạn set = 8 cho tiền đạo, thì tiền đạo đó đứng ở khoảng giữa trung vệ và tiền vệ đối phương. Vì vậy tôi cho rằng, PI là để chỉnh phạm vi và giới hạn hoạt động của từng cầu thủ. Ví dụ như lấy P.Mentality = 10 thì phạm vi hoạt động của cầu thủ đó sẽ xung quanh điểm =10 đó.
    Hoàn toàn đồng ý với bác ở điểm này nhưng khúc sau thì có vấn đề
    Trích dẫn Trích dẫn bài viết của hungicp Bài viết
    Tất nhiên, nếu P. Creative Freedom = 0 thì không có nghĩa anh ta đứng im, nên tớ suy luận, anh ta sẽ giới hạn hoạt động theo trục dọc. (Chẳng hạn như WB cho attack nhưng freedom <10 thì có thiên hướng bám biên hơn khi Freedom > 10.)
    Từ điểm này tớ có suy luận khác bác:
    - Nếu freedom > 10 WB có xu hướng bó vào trong thì phạm vi hoạt động phải là chiều ngang chứ không phải chiều dọc. Trong trường hợp bác để freedom = 0 WB nó chỉ chạy đến giữa sân rồi ngưng trong khi >10 nó băng thẳng lên trên thì lúc đó phạm vi hoạt động của freedom là chiều dọc mới hợp lý.
    - WB bác test nó có Preferred Moves là Move into channel không vì cái đấy nó cũng ảnh hưởng đến sự dy chuyển của cầu thủ.
    - Theo tớ thì freedom nó cho phép cầu thủ di chuyển cả 2 hướng ngang và dọc (đó là lý do tại sao bác lại có cảm giác 2 tiền đạo đổi chỗ cho nhau). Tuy nhiên việc dy chuyển đấy chỉ xoay quanh vị trí mà cầu thủ đó đảm nhận và đó là sự khác biệt với freerole. Điển hình như trong đội hình của mình 1 tiền đạo có freedom = 19 và 1 tiền đạo có freedom = 15 + freerole nhưng tiền đạo freedom 15 có những tình huống chạy ra biên tạt banh vào như 1 Winger nhưng anh 19 thì không bao giờ có tình huống đó.
    Trích dẫn Trích dẫn bài viết của hungicp Bài viết
    T. Creative Freedom là lối chơi của toàn đội. Khi cả P.Freedom lẫn T.Freedom cùng max thì thiến hướng của tiền đạo sẽ đổi chỗ cho nhau. Vậy tôi suy luận, phạm vi hoạt động của tiền đạo sẽ là nửa sân bên đối phương.
    Vậy khi set Creative Freedom thì có thể set P.Freedom little, nhưng T.Freedom much thì cũng không ảnh hưởng gì. Khi này hai tiền đạo sẽ hoạt động theo trục dọc và đôi lúc đổi chỗ cho nhau. => các vị trí khác cũng vậy.
    Khúc này thì tớ thật sự không hiểu:
    - Tại sao khi T.Freedom và P.Freedom max thì 2 tiền đạo đổi vị trí?
    - Nếu set T.Freedom max không set P.Freedom và ngược lại chỉ set P không set T thì tình huống này có xảy ra không?
    Trích dẫn Trích dẫn bài viết của hungicp Bài viết
    TI sẽ là thứ tự được ưu tiên trước rồi mới đến PI.
    Vậy khi bạn set Mentality cho toàn đội là defend mà P.Mentality của MC và DC là quá xa (ví dụ lần lượt là 12 và 6 ), thì cho dù bạn có kéo defend line xuống hết cớ thì khoảng trống giữa tiền vệ và phòng ngự là rất lớn, vẫn bị thủng lưới như thường.
    Hình như khúc này nó không có khớp với nhau :
    - Nếu TI được ưu tiên trước thì MC và DC phải cùng có Mentality là defend luôn chứ pác?
    - Hình như có 1 topic đề cập đến vấn đề này và theo mình thì PI được ưu tiên hơn TI và như thế thì hợp lý hơn trong ví dụ của bác hungicp.

    Cuối cùng, có bác nào check PA của Pato với Bojan giùm em cái. Anh Bo đá vãi chưởng wá, đá 50 trận làm 40 trái mốc 100 bàn trong 1 giải nội đìa đã bị phá vỡ . Tội nghiệp cho The Duck của em SI điều chỉnh lại đê ngoài đời Bojan làm sao bằng Duck được


  6. #66
    Ngày tham gia
    21 Apr 2007
    Số bài viết
    29
    Trích dẫn Trích dẫn bài viết của no1live4ever Bài viết



    Hình như khúc này nó không có khớp với nhau :
    - Nếu TI được ưu tiên trước thì MC và DC phải cùng có Mentality là defend luôn chứ pác?
    - Hình như có 1 topic đề cập đến vấn đề này và theo mình thì PI được ưu tiên hơn TI và như thế thì hợp lý hơn trong ví dụ của bác hungicp.
    :

    Khớp đấy bạn ạ. Bác chủ topic đã nói là, nếu set TI < 10 (defend) thì các cầu thủ sẽ đứng vào đúng vị trí của PI khi đối thủ triển khai tấn công.

    Bởi, set TI là defend (<10) đồng nghĩa với việc HLV dự đoán rằng đội nhà sẽ phải chơi phòng ngự. Nói cách khác, expectation của HLV là đối thủ sẽ tấn công.

    Như vậy, có thể thấy rằng các cầu thủ chỉ tuân theo PI, khi trận đấu diễn ra theo đúng xu hướng HLV đã dự đoán, còn nếu trận đấu diễn biến không giống như HLV dự đoán thì...bó tay.

    Trong ví dụ của chủ topic, nếu đối thủ tấn công (tức là ép đội nhà vào thế phải phòng ngự) thì các càu thủ mới tuân theo PI, còn điều ngược lại thì không đúng.

    Mà, nếu các cầu thủ tuân theo PI thì MC (PI = 12) sẽ đứng rất cao so với DC (PI = 6), do đó hoàn toàn có thể xuất hiện khoảng trống bên phần sân nhà.

    That's all :-D.

    P/S: Tks bác chủ topic, bác thực sự đã bỏ rất nhiều công sức mới viết được một bài phân tích chi tiết & sâu sắc như thế.


  7. #67
    Ngày tham gia
    20 Oct 2007
    Số bài viết
    365
    Trích dẫn Trích dẫn bài viết của no1live4ever Bài viết
    Đây là 1 bài viết có chiều sâu nhưng có vài điểm tớ thực sự không rõ lắm :

    Hoàn toàn đồng ý với bác ở điểm này nhưng khúc sau thì có vấn đề

    Từ điểm này tớ có suy luận khác bác:
    - Nếu freedom > 10 WB có xu hướng bó vào trong thì phạm vi hoạt động phải là chiều ngang chứ không phải chiều dọc. Trong trường hợp bác để freedom = 0 WB nó chỉ chạy đến giữa sân rồi ngưng trong khi >10 nó băng thẳng lên trên thì lúc đó phạm vi hoạt động của freedom là chiều dọc mới hợp lý.
    - WB bác test nó có Preferred Moves là Move into channel không vì cái đấy nó cũng ảnh hưởng đến sự dy chuyển của cầu thủ.
    - Theo tớ thì freedom nó cho phép cầu thủ di chuyển cả 2 hướng ngang và dọc (đó là lý do tại sao bác lại có cảm giác 2 tiền đạo đổi chỗ cho nhau). Tuy nhiên việc dy chuyển đấy chỉ xoay quanh vị trí mà cầu thủ đó đảm nhận và đó là sự khác biệt với freerole. Điển hình như trong đội hình của mình 1 tiền đạo có freedom = 19 và 1 tiền đạo có freedom = 15 + freerole nhưng tiền đạo freedom 15 có những tình huống chạy ra biên tạt banh vào như 1 Winger nhưng anh 19 thì không bao giờ có tình huống đó.

    Khúc này thì tớ thật sự không hiểu:
    - Tại sao khi T.Freedom và P.Freedom max thì 2 tiền đạo đổi vị trí?
    - Nếu set T.Freedom max không set P.Freedom và ngược lại chỉ set P không set T thì tình huống này có xảy ra không?

    Hình như khúc này nó không có khớp với nhau :
    - Nếu TI được ưu tiên trước thì MC và DC phải cùng có Mentality là defend luôn chứ pác?
    - Hình như có 1 topic đề cập đến vấn đề này và theo mình thì PI được ưu tiên hơn TI và như thế thì hợp lý hơn trong ví dụ của bác hungicp.

    Cuối cùng, có bác nào check PA của Pato với Bojan giùm em cái. Anh Bo đá vãi chưởng wá, đá 50 trận làm 40 trái mốc 100 bàn trong 1 giải nội đìa đã bị phá vỡ . Tội nghiệp cho The Duck của em SI điều chỉnh lại đê ngoài đời Bojan làm sao bằng Duck được
    Theo mình thấy, khi set Creatvie cho PI cao thì từng cầu thủ có thiên hướng hoạt động khá ngẫu hứng, rời xa vị trí họ được chỉ định, ví dụ HV phải chạy qua biên trái ném biên, đá một lúc mới chịu quay về, ... Nếu set Creative cho TI cao thì nó ảnh hưởng cả đội. Thường mình chỉ set Creative cao khi đối đầu đội yếu hơn hoặc bị bế tắc, nếu Creative cao thì các cầu thủ có xu hướng phá vỡ chiến thuật mình yêu cầu và đá ngẫu hứng tuỳ theo Creative mặc định có trong Mental của họ.

    Mình cũng cho rằng các cầu thủ có thiên hướng thực hiện theo PI trước, sau đó sẽ tuân theo TI toàn đội.

    Còn về Pato và Bojan đều có PA -10, ngẫu nhiên tuỳ từng lúc New Game. Như New Game của mình hiện tại thì Bojan có PA < 180 trong khi Pato 186, Balotelli 196 Riêng Messi hình như PA đã cố định luôn rồi /


  8. #68
    Ngày tham gia
    15 Nov 2008
    Số bài viết
    26
    Trích dẫn Trích dẫn bài viết của thuycon Bài viết
    Khớp đấy bạn ạ. Bác chủ topic đã nói là, nếu set TI < 10 (defend) thì các cầu thủ sẽ đứng vào đúng vị trí của PI khi đối thủ triển khai tấn công.

    Bởi, set TI là defend (<10) đồng nghĩa với việc HLV dự đoán rằng đội nhà sẽ phải chơi phòng ngự. Nói cách khác, expectation của HLV là đối thủ sẽ tấn công.

    Như vậy, có thể thấy rằng các cầu thủ chỉ tuân theo PI, khi trận đấu diễn ra theo đúng xu hướng HLV đã dự đoán, còn nếu trận đấu diễn biến không giống như HLV dự đoán thì...bó tay.

    Trong ví dụ của chủ topic, nếu đối thủ tấn công (tức là ép đội nhà vào thế phải phòng ngự) thì các càu thủ mới tuân theo PI, còn điều ngược lại thì không đúng.

    Mà, nếu các cầu thủ tuân theo PI thì MC (PI = 12) sẽ đứng rất cao so với DC (PI = 6), do đó hoàn toàn có thể xuất hiện khoảng trống bên phần sân nhà.

    That's all :-D.

    P/S: Tks bác chủ topic, bác thực sự đã bỏ rất nhiều công sức mới viết được một bài phân tích chi tiết & sâu sắc như thế.
    Mình đã test về vấn đề này và cách test như sau:
    - Mình cầm đội mạnh (Barca) đá giao hữu đầu mùa với đội yếu. Mình set TI là 18 (tấn công) còn các vị trí khác như sau:
    • Defend role (DCs): 0
    • Support role (MCs, FCd): 15
    • Attank role (WB, WR/L, Fca): 18

    - Xem report đầu trận ass báo là có khoảng cách giữa DC và MC (chưa đụng chạm gì đến diễn tiến trận đấu)
    - Xem full mach + report của ass liên tục thì tiếp tục có khoảng cách. Điều này đúng với lý thuyết của bác hungicp vì đội tớ đá ép sân + tấn công liên tục trước đội yếu nên các cầu thủ sử dụng PI.
    - Hiệp 2 tớ set lại TI là 5 (phòng thủ) các vị trí khác không đổi
    - Tiếp tục full match + report thì vẫn có khoảng cách => lý thuyết của bác hungicp có vấn đề
    - Trận sau vẫn là giao hữu với đội cùi bắp lặp lại cách test trước nhưng đổi lại TI hiệp 1 phòng thủ hiệp 2 tấn công. Kết quả là vẫn có khoảng cách
    - Trận sau nữa hiệp 1 tớ set như sau:
    • TI: 5
    • Defend role (DCs): 5
    • Support role (MCs, FCd): 8
    • Attank role (WB, WR/L, Fca): 11

    - Mặc dù TI là phòng ngự và đội mình tấn công liên tục (vì gặp đội yếu) nhưng vẫn không có khoảng cách => DCs và MCs vẫn xài PI mặc dù diễn biến trận đấu không đúng với dự đoán của hlv
    - Hiệp 2 tớ vẫn để y nguyên như hiệp 1 nhưng không không set PI cho DCs. Kết quả vẫn không có khoảng cách
    Từ đó mình đi đến kết luận: Các cầu thủ sẽ ưu tiên PI trước nếu không set PI thì nó sẽ tuân theo TI và không có mối quan hệ giữa PI và TI


  9. #69
    Ngày tham gia
    20 Oct 2007
    Số bài viết
    365
    Trích dẫn Trích dẫn bài viết của no1live4ever Bài viết
    Mình đã test về vấn đề này và cách test như sau:
    - Mình cầm đội mạnh (Barca) đá giao hữu đầu mùa với đội yếu. Mình set TI là 18 (tấn công) còn các vị trí khác như sau:
    • Defend role (DCs): 0
    • Support role (MCs, FCd): 15
    • Attank role (WB, WR/L, Fca): 18

    - Xem report đầu trận ass báo là có khoảng cách giữa DC và MC (chưa đụng chạm gì đến diễn tiến trận đấu)
    - Xem full mach + report của ass liên tục thì tiếp tục có khoảng cách. Điều này đúng với lý thuyết của bác hungicp vì đội tớ đá ép sân + tấn công liên tục trước đội yếu nên các cầu thủ sử dụng PI.
    - Hiệp 2 tớ set lại TI là 5 (phòng thủ) các vị trí khác không đổi
    - Tiếp tục full match + report thì vẫn có khoảng cách => lý thuyết của bác hungicp có vấn đề
    - Trận sau vẫn là giao hữu với đội cùi bắp lặp lại cách test trước nhưng đổi lại TI hiệp 1 phòng thủ hiệp 2 tấn công. Kết quả là vẫn có khoảng cách
    - Trận sau nữa hiệp 1 tớ set như sau:
    • TI: 5
    • Defend role (DCs): 5
    • Support role (MCs, FCd): 8
    • Attank role (WB, WR/L, Fca): 11

    - Mặc dù TI là phòng ngự và đội mình tấn công liên tục (vì gặp đội yếu) nhưng vẫn không có khoảng cách => DCs và MCs vẫn xài PI mặc dù diễn biến trận đấu không đúng với dự đoán của hlv
    - Hiệp 2 tớ vẫn để y nguyên như hiệp 1 nhưng không không set PI cho DCs. Kết quả vẫn không có khoảng cách
    Từ đó mình đi đến kết luận: Các cầu thủ sẽ ưu tiên PI trước nếu không set PI thì nó sẽ tuân theo TI và không có mối quan hệ giữa PI và TI
    Mình không nghĩ hungicp nói sai gì đâu, ngoại trừ bác hungicp cho rằng TI ưu tiên trước thì mình không đồng ý thôi, còn lại mình đều nhận thấy y như những gì bác ấy viết rồi.

    Muốn không bị Ass nói về khoảng cách giữa các tuyến, bạn có thể tham khảo lại bài viết về công thức set Mentality trong ebook TT&F09, nó ghi rất cụ thể căn cứ vào mức Closing Down của DC mà bạn set cho từng vị trí mức + bao nhiêu để giữ được khoảng cách thích hợp, khi đó đừng hỏi tại sao đối thủ khó tấn công mình vì đội hình của bạn đã giữ được cự ly chuẩn nên rất dễ ngăn chặn đối thủ tấn công hay phản công, sự bóc lót rất tốt /

    Đó là lý do bác hungicp và mình đều set Defender ở mức 7-8, Support từ 10 - 13 và Attack từ 13 - 15, riêng kiểu set ST (FC) có Mentality < 10 là cách riêng của hungicp, chúng ta có thể tham khảo nếu thấy hợp lý, còn theo chuẩn của TT&F thì nó vẫn cao hơn Support, FCd (tiền đạo hộ công) thì có thể bằng hoặc thấp hơn Support nhưng không đến mức bằng Defender như của bác hungicp

    Đừng nghĩ set Defender 8 là cao (mình còn set GK lên 7-8), set như vậy thì GK vẫn giữ vị trí của họ nhưng khi bị phản công, bóng câu dài qua tuyến hậu vệ thì ngay lập tức thủ môn lao ra phá bóng, còn phá thành công hay không thì tuỳ khả năng GK thôi ^_^ Nhưng nếu set GK = 0 thì e rằng nó đứng ngó đợi đối phương 1-1 và phần thua rất cao đấy. Còn DC set 8 sẽ đứng gần với hàng tiền vệ, tụi nó sẽ phối hợp nhỏ để thu hút đối phương nhào lên cướp bóng, tạo được khoảng trống là chuyền ngay cho bộ phận Support liền, yên tâm ^_^


  10. #70
    Ngày tham gia
    15 Nov 2008
    Số bài viết
    26
    Trích dẫn Trích dẫn bài viết của dvuminh Bài viết
    Mình không nghĩ hungicp nói sai gì đâu, ngoại trừ bác hungicp cho rằng TI ưu tiên trước thì mình không đồng ý thôi, còn lại mình đều nhận thấy y như những gì bác ấy viết rồi.

    Muốn không bị Ass nói về khoảng cách giữa các tuyến, bạn có thể tham khảo lại bài viết về công thức set Mentality trong ebook TT&F09, nó ghi rất cụ thể căn cứ vào mức Closing Down của DC mà bạn set cho từng vị trí mức + bao nhiêu để giữ được khoảng cách thích hợp, khi đó đừng hỏi tại sao đối thủ khó tấn công mình vì đội hình của bạn đã giữ được cự ly chuẩn nên rất dễ ngăn chặn đối thủ tấn công hay phản công, sự bóc lót rất tốt /

    Đó là lý do bác hungicp và mình đều set Defender ở mức 7-8, Support từ 10 - 13 và Attack từ 13 - 15, riêng kiểu set ST (FC) có Mentality < 10 là cách riêng của hungicp, chúng ta có thể tham khảo nếu thấy hợp lý, còn theo chuẩn của TT&F thì nó vẫn cao hơn Support, FCd (tiền đạo hộ công) thì có thể bằng hoặc thấp hơn Support nhưng không đến mức bằng Defender như của bác hungicp

    Đừng nghĩ set Defender 8 là cao (mình còn set GK lên 7-8), set như vậy thì GK vẫn giữ vị trí của họ nhưng khi bị phản công, bóng câu dài qua tuyến hậu vệ thì ngay lập tức thủ môn lao ra phá bóng, còn phá thành công hay không thì tuỳ khả năng GK thôi ^_^ Nhưng nếu set GK = 0 thì e rằng nó đứng ngó đợi đối phương 1-1 và phần thua rất cao đấy. Còn DC set 8 sẽ đứng gần với hàng tiền vệ, tụi nó sẽ phối hợp nhỏ để thu hút đối phương nhào lên cướp bóng, tạo được khoảng trống là chuyền ngay cho bộ phận Support liền, yên tâm ^_^
    Mình cũng không cho là bác hungicp nói sai vì như mình đã nói ở trên đây là bài viết hay và có chiều sâu. Mình chỉ thắc mắc về quan điểm TI được ưu tiên hơn PI và giữa 2 cái này có quan hệ với nhau thôi vì mình đã test và có kết quả ngược lại.
    Về chuyện cự ly đội hình thì đây là đoạn mình tìm được trong TT&F
    We recommend a maximum of eight notches between the most attacking and defensive outfield players for all mentality systems. Greater mentality gaps risk isolating the defence from the midfield and the midfield from the attack.
    Từ đó cho thấy cự ly đội hình chỉ phụ thuộc vào mentality nên mình càng tin vào kết quả test của mình là đúng.

    @dvuminh: Thiệt là bực quá chơi Milan thì Bojan lên world-class world-wide, còn Pato lẹt đẹt striker continental . Chơi Barca thì ngược lại. Bác có bí quyết gì để nó lên world-class world-wide không chỉ em cái .


Qui định gửi bài

  • Bạn không thể lập chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi bài phản hồi
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết
  •