Share game FM24 (PC)

Hiển thị kết quả từ 1 tói 8 trong tổng số 8

Threaded View

  1. #6
    Ngày tham gia
    19 Sep 2011
    Đến từ
    Trái Đất chứ cái gì
    Số bài viết
    532

    Từ: [Câu chuyện thể thao] Truyện cổ tích thời hiện đại: BORUSSIA DORTMUND mùa giải 2010-2011

    V. Khó khăn, mất mát và sự trở lại

    Những ngày đầu thang 12, mọi thứ ở Dortmund đều rất tươi đẹp, trong khí chuẩn bị giáng sinh, người hâm mộ và đội bóng ở đây vẫn đang lâng lâng trong cảm giác chiến thắng sau chuỗi 15 trận bất bại liên tiếp tại Bundesliga và trở thành nhà vô địch lượt đi. Người Dortmund gọi đây là đội quân bất khả chiến bại, rằng họ sẽ sớm vô địch Bundesliga. Giới chuyên môn cũng có cùng nhận định đó, thật ngạc nhiên khi ở đầu mùa họ còn nghĩ Dortmund sẽ chẳng có khả năng chen chân vào top 3. Ở Europa League cũng vậy, dù lúc đầu giải bị đánh giá không đủ khả năng cạnh tranh với Sevilla và PSG, nhưng lúc này ai cũng nghĩ chẵng Dortmund sẽ vượt qua vòng bảng với phong độ này. Đoàn quân trẻ tuổi đang rất tự tin với những gì họ đã làm được, tuy nhiên những sự tâng bốc đó đã khiến những đôi chân bị lạc nhịp. Tối thứ tư, 15/12/2010, trên sân Sanchez Pizjuan, Dortmund làm khách trước Sevilla với sự tự tin của đội bóng được đánh giá cửa trên. Những gì Dortmund thể hiện ở những phút đầu đã chứng minh những nhận đinh đó chẳng phải sai lầm, ngay phút thứ 4, Kagawa đã làm lưới của Sevilla phải rung lên sau khi đi bóng và dứt điểm chính xác. Dortmund thi đấu hoàn toàn trên cơ đối thủ, cùng với sự tự tin đã lên đến mức kiêu ngạo! Họ đã sai lầm, Sevilla không phải đối thủ tầm thường, ở Europa League này họ có kinh nghiệm hơn hẳn và họ có những cá nhân có thể tạo ra khác biệt. Chỉ trong vòng 3 phút, từ 31 đến 34, Romaric rồi Kanoute đưa Dortmund trở lại với mặt đất. Bầu máu nóng hừng hực đã bị dội đến 2 gáo nước lạnh. Lúc này trái với hình ảnh của một Dortmund ngạo nghễ những phút đầu, người ta lại nhìn thấy một Dortmund đầy luống cuống và nôn nóng, từ rất lâu rồi họ mới lại gặp nhiều khó khan tới như thế. Kagawa, Gotze, Barrios hoàn toàn bị phong tỏa, những đường chuyền của Sahin trở nên vô hại, Dortmund bước vào giờ nghỉ với những khuôn mặt thất thần, cơn ác mộng ở trận thua lượt đi lại đang được tái hiện. Klopp cố gắng lấy lại tinh thần cho học trò, những những chàng trai của ông vẫn còn đang bị sốc sau 2 bàn thua chóng vánh tại một đấu trường mang đẳng cấp châu lục. Klopp có những điều chỉnh ở hiệp hai và ngay lập tức nó có hiệu quả khi Subotic gỡ hòa 2-2 ở phút 49. Một chút tự tin đã trở lại nhưng ngay lập tức nó bị thử thách bởi hang phòng ngự của Sevilla, phía trước Dortmund họ cứ như thấy lại Leverkusen ở trận mở màn mùa giải. Cố gắng mọi cách cũng không thể xuyên được hang thủ của Leverkusen, dù đã tung vào tất cả những cầu thủ tấn công mình có. Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên trong sự tức tưởi, thất vọng của các cầu thủ Dortmund, họ đã bị loại khỏi Europa League. Cả Dortmund như chết lặng, một tham vọng của đội bóng cũng biến mất theo.


    thất bại trươc Sevilla khiến giấc mơ Europa League của Dortmund tan vỡ

    3 ngày sau thất bại ở Europa League, Dortmund tiếp tục tới Frankfurt để tiếp đội chủ nhà Eintracht Frankfurt trong trận đấu cuối cùng tại lượt đi Bundesliga và sau trận đấu này các đội bóng sẽ được nghỉ đông một tháng. Một trận đấu đáng lẽ là nơi để các cầu thủ Dortmund trút bỏ nỗi thất vọng sau khi bị loại ở Europa League và trở về đón giáng sinh cùng gia đình, nhưng rốt cuộc họ lại phải đón nhận thêm nỗi buồn. Trong cả 90 phút tại Commerzbank-Arena, trước một đối thủ yếu hơn hẳn (mà cuối mùa phải xuống hạng), Dortmund đã không thể ghi nổi một bàn thắng nào, không những thế ở những phút cuối họ còn bị thủng lưới sau tình huống sơ hở của các hậu vệ và để Gekas thoát xuống ghi bàn. Trận thua thứ hai ở Bundesliga, có lẽ nó cũng chẳng tồi tệ đến mức ấy nhưng nó lại rơi đúng vào vòng cuối cùng của kì nghỉ đông và là thất bại thứ 2 liên tiếp của Dortmund. Dortmund sẽ đón kì nghỉ lễ với những nỗi lo âu về một lượt về đầy sóng gió dù lúc này họ vẫn ở trên đỉnh Bundesliga.


    Gekas và Frankfurt khiến Dortmund có một kì nghỉ đông không trọn vẹn

    Trong những ngày đầu năm mới, khi mà Bundesliga còn đang nghỉ đông, nhưng các đội bóng ở đây đã rục rịch chuẩn bị cho lượt về bằng các trận giao hữu hay các bản hợp đồng trên thị trường chuyển nhượng. Bayern đã bổ sung thêm Luiz Gustavo với mức phí 15 triệu euro, Leverkusen có thêm Voronin từ Liverpool, Wolfsburg thì mua về Patrick Helmes. Còn Dortmund? Vẫn chưa có động tĩnh, ngoài việc đem về cầu thủ mới 18 tuổi Moritz Leitner từ 1860 Munich, nhưng sau đó cầu thủ này đã được mang đi cho mượn ngay. Họ còn không thể có Kagawa cho những trận đấu trong tháng 1 vì anh phải trở về phục vụ đội tuyển quốc gia tại Asian Cup. Trong khi lực lượng đang bị thiếu mất trụ cột, Dortmund lại phải hành quân tới Bay Arena để tiếp Leverkusen, đối thủ đã thắng họ ở lượt đi, ngay ở trận đầu tiên ở lượt về, đây cũng là lần đầu Gotze đảm nhận trọng trách số 10 của Kagawa để lại. Thế nhưng khi khó khăn đang chồng chất thì một cầu thủ không ai ngờ tới lại tỏa sáng: Grosskreutz. Khi mà Dortmund vẫn gặp nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự của Leverkusen, Grosskreutz đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng nhờ sự nỗ lực của mình, không những thế anh còn kiến tạo để Gotze nâng tỉ số lên 3-0. Trận đấu kết thúc với tỉ số 3-1 nghiêng về Dortmund, một sự trả thù ngọt ngào dành cho Leverkusen, chiến thắng này đã lóe lên những tin tưởng đầu tiên về việc Dortmund vẫn có thể chơi tốt khi không có Kagawa. Một tuần sau, Dortmund được trở lại sân nhà tiếp đón Stuttgart, tuy nhiên sự thiếu may mắn đã cướp đi của Dortmund 3 điểm khi Pogrebnyak ghi bàn gỡ hòa vào những phút cuối, điều đáng nói là đã rất nhiều lần Dortmund bị ghi bàn vào những phút cuối vì sự lơ là ở hàng thủ.


    Grosskreutz giúp Dortmund phục hận trước Leverkusen

    Trong khi Klopp vẫn đang suy tính cho những trận đấu tiếp theo thì tai họa đã xảy ra, trong tận đấu bán kết Asian Cup gặp Hàn Quốc, Kagawa đã gặp chấn thương nặng và theo chuẩn đoán anh sẽ phải ngồi ngoài trong suốt phần còn lại của mùa giải. Ngôi sao sang nhất của Dortmund ở lượt đi, người đem lại nguồn cảm hứng và động lực cho toàn đội đã không thể góp mặt trên sân ở mùa giải này nữa, lúc này không chỉ Klopp mà gần như tất cả người Dortmund đều lo lắng trước sự mất mát này. Khó khăn phía trước là quá lớn, nhưng đây mới là lúc Dortmund thể hiện bản lĩnh thưc sự, không có quân át chủ bài Kagawa, Klopp vẫn không mua thêm cầu thủ mới để thay thế hay đúng hơn là không đủ khả năng mua thêm cầu thủ mới, đây là một sự tin tưởng vào đội hình ông đang có trong tay, ông đặt niềm tin vào những Gotze, Sahin, Grosskreutz. Và sự thực đã chứng minh những tin tưởng đó của Klopp là hoàn toàn chính xác.


    chấn thương của Kagawa là một thử thách cho Dortmund

    to be continued...
    Kì tới VI. Lượt về sóng gió và sự tỏa sáng của Sahin

    Lần sửa bài viết gần nhất bởi Teddy Haminh : 19-12-2013 vào lúc 12:59 PM

Qui định gửi bài

  • Bạn không thể lập chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi bài phản hồi
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết
  •