Như mình đã phân tích trên chatbox (chắc nhanh quá nên ko ai đọc kịp), các game MOBA như LoL, dota áp dụng cách này vì họ chủ động trong thi đấu. Nhánh thua được tạo ra để những đội mạnh lỡ sảy chân thua thì còn có cơ hội làm lại.
Ví dụ như the International dota 2 vừa rồi, Navi là đội mạnh nhất nhì giải và khi thua Alliance ở bán kết nhánh thắng, họ có thêm một cơ hội nữa để khẳng định là họ mạnh nhất nhì để tiến vào chung kết. Hoàn toàn công bằng với họ.
Còn như YFF, chúng ta hoàn toàn bị động trong thi đấu, dù việc pick là toàn quyền mình pick nhưng việc đá bóng lại là các cầu thủ trên sân đá, số trận đấu và số cầu thủ đáng để pick rất hạn chế, nên nhiều khi nó mang tính hên xui.
Mình xem một lượt thì các HLV khi vào đến vòng knock-out đều pick team na ná nhau, như vòng lượt đi vừa rồi ai pick được Rooney thì người ấy nổ to còn lại đều xịt cả. Cái này ko hề thể hiện là người này pick team giỏi hay kinh nghiệm hơn người kia. Nên việc có thêm cơ hội khi thua và rơi xuống nhánh thua là không cần thiết. Mình nói ko cần thiết chứ ko phải là "vô nghĩa" hay "thừa thãi" nhé.
Đôi lời như vậy, mong đc BTC xem xét và ko anti mình nhóe :okay: