Trích dẫn Trích dẫn bài viết của Zlatan Ibrahimovic Bài viết
Em thì thế nào cũng ok,miễn là thắng được,các bác chỉ cho em đá trận nào cũng dễ đi,đá đến lúc bị bắt bài ức chế lắm
Mình cũng cảm thấy không hiểu lắm ở chỗ: mình thấy vấn đề bị máy bắt bài không có gì nghiêm trọng mà sao nhiều bạn kêu ghê thế. Mình đá càng dùng chiến thuật lâu thì các cầu thủ đá càng nhuyễn, càng nhiều mùa giải càng mua được nhiều cầu thủ thích hợp. Chính vì thế nên mới khuyên các bạn nếu chơi được một chiến thuật thôi thì tốt, đá nhiều chiến thuật rất lằng nhằng. Tất nhiên tuỳ người chơi làm sao cho hiệu quả cao nhất là được.
Trong tay một huấn luyện viên không chỉ có một mà có một vài chiến thuật tâm đắc, trong mỗi thời kì thì các hlv thường chỉ dùng một chiến thuật chính (dùng trong khoảng >80% số trận). Theo như một số bạn nói thì để tránh bị bắt bài cứ 3-5 trận ta lại đổi chiến thuật một lần, đấy là 2 vấn đề khác nhau.
Chẳng đâu xa, ngay trong mùa này chính HLV Wenger đã từ bỏ sơ đồ 4-4-2 quen thuộc để chơi 4-3-3 hoặc biến thể 4-5-1, chắc chắn chiến thuật này sẽ được sử dụng trong hầu hết các trận của mùa giải.
Hầu như các HLV nổi tiếng đều đã sử dụng và thành công với ít nhất 2 chiến thuật khác nhau trở lên. Ví dụ như Ancelotti 3-5-2(Juve) 4-1-2-1-2(AC,Chelsea); Capello 3-5-2(Roma), 4-4-2(Juve, Real)
Nói chung các HLV ngoài đời cũng như mình trong game, phải thay đổi tuỳ theo hoàn cảnh, nhất là khi bắt đầu với một đội bóng mới. Thông thường bước đầu tiên là định hình lối chơi cho cả mùa giải, như vậy sẽ dễ kiểm soát được việc mua bán.