Share game FM24 (PC)
Trang thứ 18 trong tổng số 22 trang Trang đầuTrang đầu ... 81617181920 ... Trang cuốiTrang cuối
Hiển thị kết quả từ 171 tói 180 trong tổng số 220
  1. #171
    Ngày tham gia
    28 Aug 2009
    Số bài viết
    5
    Thanks bác hungicp về các gợi ý về cách chỉnh mentality cho cầu thủ. Tớ góp mấy ý thôi để các bác khỏi hiểu nhầm TI và PI:

    Team mentality chỉ cần chỉnh nếu các bác lười không muốn chỉnh từng cầu thủ một. Có nghĩa là chỉnh mentality cho cả 11 vị trí thì cái Team mentality sẽ vô tác dụng. Chứng minh: khi di chuột đến cái check box điều chỉnh mentality cho từng player nó có hiện lên dòng help: "this will override team instructions".

    Tớ cũng thử chỉnh mentality cho vài vị trí:

    -GK: mentality cao sẽ đỡ được một số tình huống câu bổng từ dưới lên cho tiên đạo. nên set theo team, đừng set về 0 như tactic standard.
    -DC: nên để cao để kiếm được nhiều bóng hơn, luôn áp sát vào tiền đạo đối phương. Tớ để theo team
    -WB: Để theo team
    -DMC: tớ dùng MC lui về thành DMC, tớ set vị trí này mentality khoảng 6-7. Kiểu gì chú này cũng trên DC một chút, nhưng không lên quá cao
    -MC: vị trí này để theo team, theo tớ nên vậy vì vị trí này đối với tớ chính là tâm của đội hình. Công hay thủ đều từ đây mà ra
    -AMC/WG/ST nên set riêng từng chú tuỳ tình hình. Tớ hay để ST thấp để làm bóng cho AMC/WG lao lên phối hợp. Gặp đội nào dưới cơ mà đá bầy nhầy làm vậy thấy khá hiệu quả.


  2. #172
    Ngày tham gia
    12 Apr 2008
    Số bài viết
    23
    Trích dẫn Trích dẫn bài viết của hungicp Bài viết
    Mới phát hiện ra mối quan hệ giữa PI và TI. Tớ đang tổng hợp lại, rồi mọi người cho ý kiến nhé! ( Muốn sửa lại bài đầu cho hoàn chỉnh, không biết có được không?)


    Nếu bạn xem full match khi chơi, bạn sẽ thấy hầu hết các vị trí của máy đều set mentality mặc định = 10. Vì vậy, khi bạn set mentality cho tiền đạo >10 bạn sẽ thấy tiền đạo của bạn thường đứng ngang với hậu vệ của đối phương. và thường xuyên rơi vào bẫy việt vị, ngoài ra còn bị trung vệ đối phương kèm rất chặt. Morale của tiền đạo vì thế rất thấp và khó ghi bàn

    Khi bạn set mentality cho Tiền đạo =10 thì khi phát động tấn công, tiền đạo của bạn đứng hơi thấp hơn trung vệ của đối phương một chút. Trường hợp này, tiền đạo của bạn cũng rất dễ bị kèm. Vậy giải pháp trong trường hợp này tôi sẽ để 1 tiền đạo forward run mix, cross often. Và tiền đạo còn lại sẽ là forward run often và cross ball mix. Để khi nhận bóng, 2 tièn đạo này có xu hướng bật tường nhanh, khó bị kèm.

    Khi bạn set Mentality cho tiền đạo = 6 -> 8. Bạn sẽ thấy khi phát động tấn công, tiền đạo của bạn luôn đứng giữa khoảng cách trung vệ và tiền vệ đối phương. Như vậy tiền đạo của bạn gần như thoái mái để chuyền bóng, bật tường, chọc khe hay đưa bóng ra biên cho Wings băng lên phá bẫy việt vị.

    Trong trường hợp set Mentality cho tiền đạo < 10, do không bị kèm nên khả năng phối hợp và ghi bàn của tiền đạo là cao hơn rất nhiều. Có thể nói, 2/3 số bàn thắng một mùa là do tiền đạo đảm trách.

    Xây dựng được vị trí tiền đạo rồi, từ đó suy luận ra các vị trí khác sao cho phù hợp với đội hình, với kỹ thuật cá nhân từng tuyến. Vì vậy, tôi chỉ nêu ra cách set cho P.Mentality, các phần khác bạn tự set sao cho phù hợp với cầu thủ bạn có.



    Về Personal Mentality, khi bạn set = 8 cho tiền đạo, thì tiền đạo đó đứng ở khoảng giữa trung vệ và tiền vệ đối phương. Vì vậy tôi cho rằng, PI là để chỉnh phạm vi và giới hạn hoạt động của từng cầu thủ. Ví dụ như lấy P.Mentality = 10 thì phạm vi hoạt động của cầu thủ đó sẽ xung quanh điểm =10 đó.

    Nếu bạn chỉnh P. Creative Freedom cao thì phạm vi hoạt động sẽ rộng, nếu max thì Tiền đạo được phép hoạt động 1/4 sân bên đối phương. Và ngược lại.
    Tất nhiên, nếu P. Creative Freedom = 0 thì không có nghĩa anh ta đứng im, nên tớ suy luận, anh ta sẽ giới hạn hoạt động theo trục dọc. (Chẳng hạn như WB cho attack nhưng freedom <10 thì có thiên hướng bám biên hơn khi Freedom > 10.

    T. Creative Freedom là lối chơi của toàn đội. Khi cả P.Freedom lẫn T.Freedom cùng max thì thiến hướng của tiền đạo sẽ đổi chỗ cho nhau. Vậy tôi suy luận, phạm vi hoạt động của tiền đạo sẽ là nửa sân bên đối phương.

    Vậy khi set Creative Freedom thì có thể set P.Freedom little, nhưng T.Freedom much thì cũng không ảnh hưởng gì. Khi này hai tiền đạo sẽ hoạt động theo trục dọc và đôi lúc đổi chỗ cho nhau. => các vị trí khác cũng vậy.

    Tương tự như vậy mà suy ra passing.

    Mối quan hệ giữa TI và PI

    Khi quan sát trận đấu, tôi nhận thấy nếu ta chỉnh T.Mentality là attack (>10) Thì khi đội nhà bắt đầu phát động tấn công, các cầu thủ sẽ đứng vào vị trí mà P.Mentality đã set.
    Ngược lại, khi ta chỉnh T.Mentality là defend (10<), thì các cầu thủ chỉ đứng đúng vị trí P.Mentality khi đối thủ bắt đầu triển khai tấn công. => TI sẽ là thứ tự được ưu tiên trước rồi mới đến PI.
    (Ở vị trí T.Mentality = 10 thì.... chịu, nhìn mãi không ra khi nào thì đứng đúng vị trí )

    Vậy khi bạn set Mentality cho toàn đội là defend mà P.Mentality của MC và DC là quá xa (ví dụ lần lượt là 12 và 6 ), thì cho dù bạn có kéo defend line xuống hết cớ thì khoảng trống giữa tiền vệ và phòng ngự là rất lớn, vẫn bị thủng lưới như thường.

    Ngược lại, khi T.Mentality là attack mà khoảng cách giữa tiền vệ và tiền đạo là quá xa thì tiền đạo cũng chỉ.... làm cảnh :a31:

    P.Creative cũng vậy. Khi chỉnh T.Mentality là defend mà lại để P.Creative quá cao có lẽ cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều.

    Vậy là khi set tacs sẽ phải phụ thuộc vào TI là attack hay defend để có thể đưa ra quyết định xây dựng vị trí cho từng cầu thủ trong PI.

    .
    Có vẻ như bác đã nhìn nhầm,từ trước đến nay mọi người thường hay quan niệm thanh mentality có vạch ở giữa tương ứng với giữa sân nhưng thực ra không phải như vậy.Nếu muốn cầu thủ ở vị trí giữa sân thì mentality của anh ta là 7 chứ không phải là 10.Tất cả các vị chí nếu muốn đứng theo hình của bác post phải trừ đi 3 thì sẽ chuẩn,tiền đạo mentality là 3 anh ta sẽ hoạt động rất rộng,khi mất bóng anh ta sẽ lùi về giữa sân tranh bóng rất quyết liệt nếu để là 6 thì anh ta sẽ không lùi về sâu mà chỉ đứng lưng lửng.cũng như những vị trí khác.6-3=3,8-3=5.....Còn metality của T.I thì chẳng liên quan gì đến mentality của cầu thủ.nếu để mentality của T.I=20 thì anh ta vẫn không có gì thay đổi vị trí hoạt động mà chỉ khẩn trương đưa bóng vào cuộc như thế tấn công không còn gì để mất vì sắp hết giờ.

    Mentality theo tôi là tốc độ di chuyển của cầu thủ khi đội nhà có bóng tấn công và mất bóng khi phòng ngự.Khi tôi chơi phòng ngự phản công với 2 tiền đạo cánh tôi thường để mentality là 14-3=11 còn những vị trí khác lùi rất sâu.Khi đội mình mất bóng 2 cầu thủ tiền đạo cánh đó sẽ di chuyển về rất chậm,lúc đó hậu vệ cánh của AI đã lên rất cao,những cầu thủ khác tôi để mentality rất thấp(lùi về rất nhanh),khi chặn được bóng sẽ chuyền ngay cho 2 tiền đạo cánh và đợt phản công được hình thành,ta sẽ nhìn thấy hậu vệ của AI chạy về không kịp vì hậu về của AI đã được để mentality quá cao,khi có bóng sẽ chạy lên rất nhanh

    Như vậy có thể khẳng định rằng không có một tactics nào là hoàn hảo vì AI liên tục thay đổi mentality của từng cầu thủ.Như khi tôi chơi tấn công hậu vệ của AI thường để rất thấp,thường khoảng 8(8-3=5),nếu để mentality tiền vệ cánh của mình cao thì anh ta liên tục bị kèm cặp bởi hậu vệ đó,nếu để AI thấp khoảng 10(10-3=7) thì khi có bóng anh ta sẽ lùi về giữa sân để nhận bóng,có nhiều thời gian để xử lý,tất nhiên phải kết hợp với các vị chí khác với mức mentality khác nhau để triển khai tấn công

    Thất bại hay thành công khi xây dựng một tactics là khi sét hàng phòng ngự.Khi set 2 Dc có mức metality là 12(12-3=9) và 2 Mc có mức mentality là 8(8-3=5).Tưởng rằng sẽ không còn khoảng trống giữa Dc và Mc nhưng thật ra không phải như vậy.Nếu hậu về AI phá bóng rất mạnh qua đầu Dc thì sẽ nhìn thấy cả hàng phòng ngự sẽ lùi về mặc dù metality của anh ta vẫn không đổi,khi đó sẽ xuất hiện khoảng trống giữa 2 Dc và 2 Mc,xảy ra điều nay là do để defensive line quá thấp nên tiền đạo của AI sẽ khai thác điểm đó để không bị rơi vào bẫy việt vị đồng thời tiền vệ của AI có mức metality cao cộng vơi closing dow cũng rất cao,khi bóng bật ra lập tức chiếm ưu thế,có bóng và sẽ gây nguy hiểm.Vì thế nếu có một hàng phòng ngự mạnh đối đầu với đội bóng yếu thì không có vấn đề gì nhưng khi đối đầu với đội bóng mạnh có lối chơi khó chịu như liverpool,mancity,real,barca,arsenal thì sẽ phải lãnh hậu quả dù hậu vệ có tốt đến đâu.Trường hợp này có 2 phương án,1 là chơi phòng ngự phản công với 2 tiền đạo cánh,mentality của DC và MC sẽ phải thay đổi,2 là tăng mức defensive line lên đồng thời set cho 2 hậu vệ cánh rất thấp,khoảng 7(7-3=4),vậy là ok

    Lần sửa bài viết gần nhất bởi hoanghien : 05-09-2009 vào lúc 08:03 PM

  3. #173
    Ngày tham gia
    24 Oct 2008
    Số bài viết
    67
    các bác bàn luận sôi nổi quá.theo tôi và cũng như nhiều người đã khẳng định :"ko có chiến thuật và sơ đồ nào là hoàn hảo cả".tuỳ theo ý thích mỗi người chơi, thế trận,cầu thủ của mình mà dùng thôi,đôi khi phải nếm thất bại và cả những chiến thắng ko ngờ đến.
    Tôi đã từng thua liverpool 1-6(cầm Asenal) nhưng 2 trận sau thắng Mu tới 7-0 có ai ngờ.Good luck


  4. #174
    Ngày tham gia
    19 Jun 2009
    Đến từ
    Vương Quốc Tưởng Tượng
    Số bài viết
    119
    Nếu như chiến thuật trên là hoàn mỹ thì sẽ chẳng có ai thèm chơi fm nữa

    Love is nerver say sorry

  5. #175
    Ngày tham gia
    23 Jul 2009
    Đến từ
    The galaticos 3.0
    Số bài viết
    83
    Hoàn mỹ hay không đâu phải là xem vào chiến thuật, hoàn mỹ là ở chỗ ông hlv đấy chứ AI đâu ngu mà bị chiến thuật đối phương bắt bớ mà hok pít xoay chuyển, quan trọng là nó chuyển xong rùi thỳ mình ứng pho như nào, làm j` có tác nào hoàn mỹ:a31:

    .....one day a gunner.....
    ...FOREVER A GUNNER...

  6. #176
    Ngày tham gia
    23 Jul 2009
    Đến từ
    The galaticos 3.0
    Số bài viết
    83

    Icon10

    Àh dạo này em tìm ra quan hệ giữa TI và PI thật pác hungicp ạ.<)

    Trích dẫn Trích dẫn bài viết của hoanghien Bài viết
    Còn metality của T.I thì chẳng liên quan gì đến mentality của cầu thủ.nếu để mentality của T.I=20 thì anh ta vẫn không có gì thay đổi vị trí hoạt động mà chỉ khẩn trương đưa bóng vào cuộc như thế tấn công không còn gì để mất vì sắp hết giờ.

    Theo mình thì PI và TI chẳng những có liên quan mà lại còn rất chặt chẽ, thử set TI<10 xem khi tấn công hàng hậu vệ của pác có lên tới vòng tròn giữa sân ko thì bít, set TI>10, khoảng 14-15 gì đấy thì chẳng dàn trận trước vòng cấm ng` ta hok thì pít(với đk pác hk sợ counter attk)

    .....one day a gunner.....
    ...FOREVER A GUNNER...

  7. #177
    Ngày tham gia
    29 Jun 2008
    Số bài viết
    354
    Trích dẫn Trích dẫn bài viết của kubokubo Bài viết
    Àh dạo này em tìm ra quan hệ giữa TI và PI thật pác hungicp ạ.<)
    Bạn tìm ra mối quan hệ thế nào thì nói rõ cho mọi người biết. Sao nói lửng lơ quá vậy?

    @hoanghien: làm sao bạn biết phải trừ đi 3 thì mới đúng chứ không phải defaut là 10 vậy?


  8. #178
    Ngày tham gia
    23 Jul 2009
    Đến từ
    The galaticos 3.0
    Số bài viết
    83
    Thì em đã bảo đấy, set PI>10 mà set TI>10 thỳ nó đá rất nhanh, ép sân và hậu vệ đôn cao, dồn sát vạch giữa sân:a14:, action zone sân đối phương toàn 30-40%, mỗi tội ngại counter attk zí hao thể lực. Còn set PI>10 mà set TI<10 thỳ tụi nó cầm bóng chắc cực kì, tấn công chậm rãi, hiệu quả, tgian giữ bóng cao, tuy thắng ít mà chắc chắn:a25:

    .....one day a gunner.....
    ...FOREVER A GUNNER...

  9. #179
    Ngày tham gia
    12 Sep 2006
    Đến từ
    Wellington
    Số bài viết
    217
    Thì em đã bảo đấy, set PI>10 mà set TI>10 thỳ nó đá rất nhanh, ép sân và hậu vệ đôn cao, dồn sát vạch giữa sân, action zone sân đối phương toàn 30-40%, mỗi tội ngại counter attk zí hao thể lực. Còn set PI>10 mà set TI<10 thỳ tụi nó cầm bóng chắc cực kì, tấn công chậm rãi, hiệu quả, tgian giữ bóng cao, tuy thắng ít mà chắc chắn
    bạn đọc cái này chưa ??
    khi di chuột đến cái check box điều chỉnh mentality cho từng player nó có hiện lên dòng help: "this will override team instructions".
    this will override team instructions = Cái này sẽ ưu tiên trước TI
    Suy ra : TI sẽ là thứ tự được ưu tiên trước rồi mới đến PI = ngược đời.

    Sao khổ sở để đi tìm quan hệ giữa TI và PI làm gì trong khi phần Help của game đã ghi rõ là PI là ưu tiên trước TI.


  10. #180
    Ngày tham gia
    01 Feb 2008
    Số bài viết
    183
    dc cái có những bác theo dõi rốì đưa ra vô số suy đoán, game nó bảo thế thì trượt làm sao dc. Đơn giản thế này nhé: ví dụ set TI là 14 đi, thế thì cái PI sẽ đóng vai trò tỉ lệ của 14, lấy 14 chia làm 20 fân` thi` một nấc của PI là 14/20 đó, chả có thằng coder nào nó điên cuồng xây dựng một hệ thống không thống nhất muốn ra sao thi` ra ca?

    Thịt gà, xôi với đàn bà
    Cả ba thứ ấy đều là dùng tay

Qui định gửi bài

  • Bạn không thể lập chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi bài phản hồi
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết
  •