Barcelona thắng Man Utd trong trận Final, thắng toàn diện, không ai phủ nhận, nhưng, đội xứng đáng lọt vào Final thực tế ngoài đời là Chelsea (đang xét trong cùng hoàn cảnh, thời điểm) chứ không phải là Barcelona, Cúp C1 đáng lẽ phải vào tay nước Anh. Mình không khen chê đội nào, mình chỉ nói thực tế thôi.
Còn về HLV, Guardiola cũng có thời gian dẫn dắt đội trẻ của Barcelona rồi, dù gì thì cũng có 1 lượng kiến thức cầm quân nhất định, tuy chỉ là 1 giải trẻ. Còn khi lên nắm quyền đội 1, thì Guardiola có trong tay 1 đội hình trong mơ mà không phải HLV nào muốn CLB mình có như vậy cũng được. Cái khuôn đã được đúc sẵn từ thời Frank Rijkaard, lúc Guardiola vào thì cầu thủ có tiếng nhất của CLB là Ronaldinho ra đi, còn lại vẫn là 1 hệ thống quá chuẩn. Dani Alves vẫn được mua trước từ thời Frank Rijkaard (chuyển đến Barcelona khi thị trường chuyển nhượng bắt đầu).
Nếu Guardiola nắm Sporting Gijón hay 1 CLB nào đó xoàng xoàng thì sẽ ra sao?
Chỉ có thể khẳng định, nhiều người đánh giá Guardiola cao, góp phần lớn vào sự đánh giá đó là một đội hình gần như đã hoàn hảo mà nhiều CLB thèm muốn.
"Trẻ" mà chủ Topic đề cập đến ở đây là trẻ nghề hay là trẻ tuổi? 1 chủ đề không rõ ràng, cụ thể, nên các thành viên cãi nhau cũng không có gì là vô lý. Nếu nói về trẻ nghề, thì Maradona còn trẻ hơn cả Guardiola. Các bạn thấy mình nói có đúng không?
Ở đây, mình nghĩ chỉ nên đánh giá 1 HLV trẻ nghề, mới vào nghề, và ở trong điều kiện CLB không quá hoàn hảo, thì sẽ công tâm hơn.