Theo báo chí Italia, chiều ngày hôm qua 27/5, chủ tịch Massimo Moratti của CLB Inter Milan và HLV Mancini đã có một cuộc gặp gỡ trong vòng 20 phút. Kết quả của họp này là Mancini sẽ phải ra đi để nhường chỗ cho “Người đặc biệt” Mourinho.


Thông tin về việc “Người đặc biệt” sẽ về Inter để thay thế cho Mancini đã lan tràn trên khắp các mặt báo từ rất lâu rồi, nhưng đến chiều ngày hôm qua 27/5, việc chuyển giao chiếc ghế nóng tại Inter mới thực sự diễn ra.

Mancini và Moratti đã sắp xếp để có một cuộc gặp gỡ vào 17h, giờ địa phương để quyết định về tương lai của Mancio. Không cần nhiều thời gian, 2 bên chỉ cần 20 phút là đã đi đến thống nhất Mancini sẽ chính thức không còn là HLV của Inter, và thay vào đó là một HLV nổi tiếng giàu cá tính Jose Mourinho. Và tất nhiên, với việc ra đi sớm này thì Mancini sẽ nhận được một khoản tiền đền bù đáng kể cho quãng thời gian còn lại của bản hợp đồng giữa ông và Inter.

Nhưng có một điều đặc biệt trong sự thay thế này, dường như nó đã được quyết định từ rất lâu, bởi sau khi rời Chelsea hồi tháng 9 năm ngoái, Mourinho đã có những thỏa thuận sơ bộ với giám đốc của Inter - Marco Branca. Nên việc HLV người Bồ Đào Nha này đến Inter chỉ còn là vấn đề thời gian và đến ngày hôm qua nó đã trở thành sự thật.


Trước thông tin này, tờ nhật báo Diario de Noticias của Bồ Đào Nha đã bổ sung thêm, chính Mourinho cách đây 5 tháng cũng đã tiết lộ rằng ông sẽ đến Italia trong một tương lai gần nhưng lúc đó “Người đặc biệt” giữ bí mật về địa điểm mà ông sẽ tái xuất.

Như vậy là sau khi dẫn dắt Inter giành 3 Scudetto liên tiếp, HLV Mancini vẫn phải ra đi bởi chừng đó là không đủ để làm hài lòng vị chủ tịch giàu tham vọng như Massimo Moratti. Bởi ngoài ước mơ Scudetto, tỉ phú giàu lửa này còn muốn đội bóng của mình giành được Champions League, giải đấu mà Mancini không thể nào đưa Inter tiến sâu được. Nên việc Mancio ra đi để nhường chỗ cho 1 HLV tài năng và giàu cá tính như Mourinho cũng không có gì là bất ngờ đối với NHM.