tôi đã nói ở trên rồi văn hóa mỗi vùng mỗi nước 1 khác. Ở Việt nam hay 1 số nước Châu Á nói chung thì chuyện đó là cấm. Nhưng ở 1 số nước như ở Brazil chẳng hạn chuyện đó là thoải mái. Ronaldinho hay Ronaldo thay bạn gái ra sao ai cũng thấy nhan nhản trên báo, cái đó có từ trước chưa hay giờ mới có, chắc trước khi ký với Unicef thì chắc tổ chức này cũng biết rồi. Kaka là 1 người khác hẳn hoàn toàn với các cầu thủ Brazil khác, xuất thân anh ta khác chăng (vì anh ta ở trong 1 gia đình có hoàn cảnh kinh tế khá và có lẽ được giáo dục cẩn thận hơn so với những cầu thủ như Ronaldo hay Ronaldinho đi lên từ đường phố) nhưng anh ấy là cá biệt trong giới cầu thủ Brazil.
Còn về hình ảnh. Chúng ta lấy ví dụ từ 1 tượng đài rất nổi tiếng. Maradona. Ở anh hội tụ đủ cả tài năng lẫn tật xấu. Nhưng đến giờ những gì in trong đầu người hâm mộ là những bàn thắng những pha xử lý của anh hơn là nhưng scandal bên ngoài sân cỏ. Anh ta có con trai ở Italy chắc bạn cũng biết thông tin này.
Còn báo lá cải nói chung không giật tít rùm beng thì bán được ít nên họ cũng tìm đủ 1 cái lớn nhỏ để đưa ra. Ở nước ngoài còn có phát hành những tạp chỉ của giới Paparazzi về những người nổi tiếng. Tin đôi khi là để đọc thêm nhưng đôi khi những con người của công chúng ấy lại chịu những kết quả rất bi thảm. Công nương Diana tử nạn trong khi chạy trốn các tay paparazzi. Cô ấy ly dị chồng rồi, nuôi con khôn lớn tại sao lại không được tìm 1 người đàn ông khác thay cho mình? Tình cảm của 2 người thì cứ gì phải lên báo hay họ làm thế là sai? Tôi đưa ra ở đây chỉ là 1 suy nghĩ về những tin tức có đầy trên các báo hàng ngày. Liệu bạn quan tâm đến HLV đội bóng dẫn dắt đội như thế nào hay XXX với cô thư kí ra sao ( Bác Sven của Đội England ngày trước?)