Có khá nhiều bạn vừa biết đến dòng game FM nên mình viết bài này giúp các bạn mới chơi làm quen dần với FM15. Bài viết sẽ giúp các bạn bớt bỡ ngỡ với những tính năng trong game. Lời nhắn nhủ của các bạn mới chơi FM : chịu khó đọc các bài viết trong thư viện, và chịu khó hỏi mọi người trong diễn đàn.

Đầu tiên là vô game. Màn hình chính như sau



Đây là skin mặc định. Nếu bạn không thích thì hãy vô skin để chọn 1 skin khác thay thế. Ở bài viết này mình sẽ chọn HelveticaLite Light Skin. Down về, giải nén và copy folder vừa có vào thư mục \Documents\Sports Interactive\Football Manager 2015\skins. Tắt FM15 và khoan bật lại.

Tiếp theo, hãy sửa lỗi fake name ( lỗi tên mà game không có bản quyền ). Hãy down fix name về, giải nén đc folder all và copy, replace thư mục cũ C:\Program Files (x86)\Steam\SteamApps\common\Football Manager 2015\data\db\1500\lnc.

Tiếp theo nữa, hãy cập nhật chuyển nhượng. Ví dụ mình sẽ chọn update của nhóm LFCMarshall's FM15 Starter Update. Down về giải nén và copy file .fmf vô \Documents\Sports Interactive\Football Manager 2015\editor data.

Vậy là xong 3 cái cơ bản : fake name, skin và update chuyển nhượng.

Bật game FM15 lại lần nữa. Vẫn màn hình lúc nãy, hãy vô Preferences. Ở mục Skin, hãy chọn skin bạn vừa thay thế ( ở đây là skin Helve). Bên dưới đó, mục Window Mode & Resolution hãy chọn Windowed để chơi theo dạng cửa sổ. Ở mục Currency phía trên hãy chọn UK Pound (đơn vị tiền tệ) . Nhấp vô chữ More Interface Settings, và đánh dấu vào ô Reload skin....

Xong xuôi, nhấn Confirm để xác nhận và về lại màn hình chính lúc này.



Tiếp theo là chúng ta sẽ sử dụng update chuyển nhượng. New Career Game -> Football Manager. Chọn Custom-> Edit và đánh dấu vào cái update chúng ta vừa copy lúc nãy.



Tiếp theo là chọn CLB mà bạn yêu thích. Lưu ý 1 điều : bạn chọn càng ít quốc gia thì càng ít cầu thủ nhưng game sẽ nhẹ hơn, và ngược lại. Áp dụng tương tự khi chọn giải đấu. Tiếp theo nhớ đánh dấu vô mục Disable Player Attribute Masking. Đối với người mới thì ko nên bỏ chọn cái này vì nó sẽ ẩn những chỉ số cầu thủ không phải của bạn.




Tiếp theo là tạo lý lịch của bạn. Hãy nhớ chọn quốc gia của bạn trùng với giải đấu mà bạn sẽ chơi để khỏi bị có vấn đề về ngôn ngữ. Và đối với những bạn mới chơi thì nên chọn những câu lạc bộ mạnh để tập làm quen.

Mục Coaching Style: là người mới thì nên chọn nhiều điểm hơn ở mục Tactical thay vì Tracksuit, điều này giúp bạn dễ đối phó hơn với những tình huống team talk cũng như ban lãnh đạo của câu lạc bộ.



Còn bạn nào tò mò các chỉ số ở trên là gì, vui lòng đọc bài này Ý Nghĩa Các Chỉ Số Cơ Bản Của Cầu Thủ (Attributes))

Chúng ta sẽ tiếp tục với việc vô game.

Hãy tham gia họp báo (Attend Meeting) chứ đừng bỏ qua lúc đầu. Cái này khá chi tiết nhưng cũng không khó khăn lắm. Các bạn không rành có thể chọn dòng đầu tiên khi được hỏi là được.


Việc đầu tiên nên làm là xem xét việc Training. Đầu mùa giải thì nên chú trọng việc Finess, gần vô giải chính thức thì chuyển sang Tactical/Teamwork... tùy theo yêu cầu thủ bạn. Nếu có nhiều cầu thủ mới thì chú ý mục Team Cohesion.



Cũng trong mục Training có mục Individual (huấn luyện riêng từng cầu thủ) thì các bạn mới chơi không nên chỉnh mục này. Khi chơi quen thì tìm hiểu sau.

Đọc thêm về mục Training ở đây

Tiếp theo vô mục Staff. Chúng ta sẽ giao phó quyền cho DOF làm. Vì người mới chơi không nên mò mẫm mấy cái này nhiều chi cho mệt nên tốt nhất giao cho ông ta. Đọc thêm ở đây nhé http://fm-vn.com/diendan/showthread....%89a-ba%CC%A3n




Qua mục First Team, đánh dấu vào ô Arranges friendly matches để trợ lý tự di tìm những trận giao hữu đầu mùa (rất quan trọng).




....Còn nữa
Bài tới : sử dụng tactic có sẵn và tự mình tạo tactic cơ bản

Chủ đề tương tự: