Trích dẫn Trích dẫn bài viết của nguyenma Bài viết
thế thì khác gì nhau ajax trước tốt giờ bt barca trước bt giờ tốt
3xa những năm 70 80 90 ko là nghịa địa gì so với Ajax, dạo này báo chí chém gió La Masia quá, người ta quên là xavi ngày xưa ko có chổ so với riquelme. thế hệ 80->85 giờ của 3xa mới lên thôi. nếu so thì thấy valencia cũng đâu có kém mấy năm cuối 90 đầu 20K thì 1 loạt như joaquin, vicente, david silva, david villa, rufete của bầy dơi cũng đc đánh giá là có chất lượng cao.

Cái hay của Ajax hay PSV là mấy anh trẻ toàn hơn 19 20 mới đến, đồng thời toàn vô danh tiểu tốt chả phải dạng tìm năng như vụ Áenal mua cese, mới đây là toral harper(đc scout đánh giá cao) nhìn park ji sung hay lee young pyo qua hà lan vài mùa là lên chân ngay. còn Pique hay Quaresma đi du học bóng đá nhưng rốt cuộc có tỏa sáng đc ở nên du học đâu

Sao hay siêu thì xem lại, siêu sao ko chỉ đá giỏi là đc, mà còn làm kinh tế nữa mới hàng siêu sao, beckham đá hay tạt bóng giỏi shoot phạt chuẩn nhưng davidl silva cũng làm đc vậy. cò điều anh silva thì lùn, mặt ko manly (baby thôi) như anh beck. thế nên hàng siêu sao thực sự như messi, cris, ro béo hay zidane là ít - điều đương nhiên. đơn giản hơn là nếu ai cũng super star thì nghỉ học đi đá abnh cho rồi.