Giờ để tui post bài hướng dẫn , cái này hơi dài nên post riêng .
------------------------------------------------
I/ Mua player
-Mới tạo đội , 11 slot đều empty. Cạnh mỗi slot có chữ Buy , nhấp vào để tiến hành mua cầu thủ . Sau này khi đã có player ở vị trí đó roài thì bên cạnh slot đó ( tên player) sẽ ko còn là chữ Buy mà là chữ Sell . Nhấp vào đó thì ta sẽ đc chọn 1 là "Sell and leave empt slot" tức là bán rồi để trống vị trí , 2 là "sell and replace with another player" tức là : bán và mua 1 cầu thủ khác thế vào . Khuyên bạn sau này nên chọn khoản 2 , nếu chọn khoản 1 lỡ quên ko mua người mới sẽ bị hở đội hình là ko có điểm .
-Vào bảng player để mua . Danh sách player các bạn thấy xếp theo thứ tự giá từ cao xuống thấp . Danh sách này có rất nhiều trang . Trước đây nhiều người ngộ nhận chỉ có 1 trang nên cứ mua toàn player của trang đầu là top đắt nhất nên ko đủ tiền mua 11 người . Bạn hãy scroll xuống cuối danh sách , thấy có chữ " next 25" , nhấp vào đó bạn sẽ đc wa trang tiếp theo với n~ cầu thủ rẻ hơn trang trước .
II/Ghi điểm ( Scoring)
-Là phần khiến người ta hồi hộp hàng tuần , là nơi phân biệt tài năng ai cao ai thấp nhờ vào "trình" chọn player của mỗi người . Sau khi đã có đủ 11 player , bạn hãy chờ cho vòng đấu ở ngoài đời thực diển ra . Điểm số của các player bạn mua phụ thuộc vào cách họ thi đấu thế nào ngoài đời thực . Điểm số của team trong tuần chính là tổng số điểm của các player trong tuần . Cách tính điểm ở các giải có hơi lệc nhau 1 tí nhưng rất giống nhau . Vd đây là cách tính điểm ở Serie A : http://us.seriea.fantasysports.yahoo...etails/scoring
III/ Tiền bạc
- Bạn có để ý thấy ở mổi cầu thủ , bên cạnh Price của họ có 1 cái gọi là Change ko ? Change chính là sự thay đổi về value của player . Change tăng ( số mang màu xanh lá) khi họ đá hay và giảm ( số mang màu đỏ có dấu trừ) khi họ đá dở. Bạn có thể kiếm thêm tiền để mua cho mình n~ cầu thủ đắt giá hơn với ví dụ sau đây :
- Vd : Vòng 1 . Diarra có Price là 5.0 , change =0 ( mới đầu thì change ai cũng = 0 ) . Sau 2 vòng đấu ( 2 tuần) , Diarra đá tốt nên Price của anh đc tăng lên 7.3 , tức là Change = 2.3 . Bây giờ bạn bán Diarra đi , bạn sẽ lời rồi rồi đó . Mua 5 M mà bán đc 7.3 M còn gì .
-Tuy nhiên , lưu ý là đôi khi số tiền lời bạn có nó sẽ "ẩn" , vì Curren Team Value của bạn có thể đã đạt đến 100 M , ko thể hơn đc . Số tiền ẩn này sẽ xuất hiện khi bạn bán n~ cầu thủ bị xuống giá ( Change màu đỏ) , ko thiệt thòi chút nào phải ko ?
-----------------------------------
-Đó là n~ giới thiệu sơ lược về cách chơi . Còn lại mấy thứ linh tinh như Research , Track , bạn hãy tự khám phá vì nó ko quan trọng lắm , mà = tiếng Anh nữa . Giờ thì làm ơn " thanks" 1 cái đi