Đúng như nhiều ban nhận định, đội hình MU bản này nhiều cầu thủ nhưng đều ở dạng tiềm năng. Mình cũng lâu rồi mới chơi lại FM. Với mình MU là tâm huyết nên chơi lại cũng cố gắng tìm hiểu. Sau vài lần test rút ra một vài kinh nghiệm:
- Với MU quan trọng nhất là chính sách quay vòng cầu thủ. Nếu muốn chọn cho MU một đội hình cho 3,4 trận liên tục là điều rất khó, vì phong độ cầu thủ rất thất thường (vì hoặc là quá trẻ, hoặc quá già).
- Thứ 2: Vị trí cần bổ sung theo mình quan trọng nhất là DC, cần 1 DC tốt bổ sung cho Ferdinand và Vidic, quay vòng 3 đồng chí này thì MU sẽ rất vững. DR là điểm yếu của MU, nhưng nếu dùng Park ở cánh phải DW thì sự hỗ trợ sẽ tốt và vị trí DR hiện tại có 3 đồng chí thay nhau la Brown, Oshea và cả G.N nên cũng ok
- MU bản này có Fletcher đá rất tốt. Mình thì hay dùng vị trí MD, thời gian đầu Carrick đá rất ổn sau có thêm Hargreaves tuyến phòng ngự MU là rất ổn và có chiều sâu.
- Tiền đạo thì MU theo mình là ổn, mình luôn sử dung B9 hoặc R10 đá cặp cùng 1 cầu thủ trẻ Macheda hoặc Wellbeck. Với những trận quan trọng thì cho B9 và R10 kết hợp nhưng đến phut 60 là thay 1 đồng chí trẻ thì thấy cũng hiệu quả.
- Với MU, các chiến binh dù rất lớn tuổi thì cũng rất còn có ích nếu bạn quay vòng hợp lý. Owen là 1 điển hình. Theo mình game cũng được lập trình theo thực tế, mà Owen đến giờ vẫn là 1 thử nghiệm thú vị và thành công.
- Mình không thích cách giải quyết vào 1 CLB đầu tiên là bán một loạt các cầu thủ cũ và khuân về 1 loạt các ngôi sao mới. Vì thấy thế không còn ý nghĩa nhiều lắm. Không phải ngẫu nhiên, mà đội hình MU hiện tại có rất nhiều cầu thủ của tương lai. Mình k bán cầu thủ nào cả, mua thì chi mua cầu thủ dưới 18 tuổi, đầu tư theo kiểu giáo sư A. Wenger.
- Với vài dòng mạo muội như trên, lần đầu chơi lại FM (chơi hồi đầu từ 01-02), kết quả đạt được cũng không đến nỗi quá tồi, chỉ thua Chesea ở trận Cup đầu mùa giải. Còn lại đến vòng 10 toàn thắng. À quên, mình chơi thì luôn để chế độ xem toàn trận và 1 ngày thì cùng lắm đá 2-3 trận là nhiều nhất. Khi xem đá, thì như xem trên TV, điều chỉnh liên tục nếu thấy vị trí nào đó không ổn là tác động ngay. Hình như điều này cũng có tác dụng, vì khi đá giao hữu, bỏ ra ngoài 1 lúc, dù là đá với đội yếu cũng dính chưởng ngay.
Và còn 1 điều nữa, là mình chỉ có 1 khung Tactic chính, còn lại điều chỉnh theo sở trường của cá nhân, cái này thì FM hỗ trợ rất tốt ai cũng có thể nhận biết dù với mình sau 8 năm quay lại nhiều thứ mới quá.
Có vài điều mạo muội góp vui, có j mong anh em bỏ qua.