Không giống như các chương trình download khác là chỉ chia nhỏ dữ liệu khi bắt đầu tải về, thì Internet Download Manager tự động chia nhỏ trong suốt tiến trình download. Internet Download Manager còn có khả năng kết nối liên tục nhiều lần không cần thông qua các bước đang nhập thêm vào để đạt được mức tốc độ download tốt hơn.

Các chức năng chính:
-Hỗ trợ hầu hết các trình duyệt phổ biến.
-Download dễ dàng, chỉ cần bạn nhất chuột vào link download ở bất cứ trình duyệt nào IDM hỗ trợ.
-Tăng tốc 500% nhờ công nghệ phân đoạn thông minh.
-Dừng tải về máy/Tiếp tục tải về máy
-Cài đặt dễ dàng và nhanh chóng.
-Kiểm tra virus file download (trên máy bạn phải có chương trình quét virus).
-Tích hợp vào các trình duyệt và “tóm cổ” bất cứ thứ gì nhận dạng được ví dụ như khi trang web chơi một file mp3 thì một cửa sổ IDM sẽ hiện ra và bạn chỉ cần bất nút là file mp3 đó là của bạn mà không phải cực khổ dò link thủ công.




Những tính năng mới của version 5.15

* Thêm IDM Download Panel cho IE và luôn hiện trên cùng của các phần chương trình sử lý web khi IDM phát hiện ra yêu cầu từ web. IDM Download Panel được sử dụng để download và lưu trữ các file Audio , Video đang được thực hiện trên web . Nó còn có thể sử dụng để down những file flash từ những site như Youtube , MySpaceTV , Google Video , v..v…
* Thiết kế lại và hoàn thành những module thông minh cho IE . Chú ý rằng những module IDM thông minh đó được thiết kế cho IE 5.0 và ngày càng không được dùng đến . Module mới đã sửa vấn đề với tính năng của“ Download with IDM”
* Thêm tính năng khởi động IDM download theo luồng từ IDM Startup
* Thiết lập chương trình download vòng để tải file từ nhiều sites khác nhau
* Cải Thiện tiến trình download từ các dạng server khác nhau
* Tối ưu hóa việc tải file từ các server của yahoo
* Version 5.15 - bản sửa tất cả những lỗi mới nhất của phiên bản trước.



Chủ đề tương tự: