Điểm tin tình hình các đội trước vòng đấu 20, vòng đấu đầu tiên của năm mới 2015:

Stoke City – vs – Manchester United


Tiền đạo đang vào phom Bojan dính chấn thương trong trận gặp West Brom và nhiều khả năng sẽ phải vắng mặt. Jon Walters sẽ được kiểm tra y tế trước trận và vẫn còn cơ hội để ra sân trong khi Phil Bardsley, Stephen Ireland, Moses và Sidwell chắc chắn vắng mặt.

Louis van Gaal xác nhận Rafael, Chris Smalling và Luke Shaw đã bình phục chấn thương nhưng khả năng sẽ chỉ ra sân từ ghế dự bị. Ander Herrera đã trở lại tập luyện từ hôm thứ 3 trong khi Adnan Januzaj cũng đã có 2 buổi tập nhưng khả năng vẫn chưa thể ra sân ngay từ đầu. Angel di Maria cũng đã trở lại tập luyện cùng cả đội khi chấn thương của anh là không nghiêm trọng nhưng khả năng ra sân là không cao. Marcos Rojo, Daley Blind và Marouane Fellaini chỉ có thể trở lại trong khoảng 2 tuần nữa trong khi Antonio Valencia sẽ phải chờ kết quả kiểm tra y tế trước trận mới biết có thể ra sân hay không.


Aston Villa – vs – Crystal Palace


FA đã bác đơn kháng cáo của Villa về trường hợp của Fabian Delph và anh sẽ phải nghỉ thi đấu 3 trận. Gabby Agbonlahor và Kieran Richardson trở lại sau án treo giò còn Joe Cole cũng đã trở lại tập luyện cùng cả đội và sẽ cùng Ciaran Clark và Tom Cleverley có buổi kiểm tra y tế trước trận. Nathan Baker và Ashley Westwood nhiều khả năng không kịp bình phục còn Philippe Senderos cùng Libor Kozak vẫn đang trong quá trình hồi phục.

Trận đấu tại Villa Park nhiều khả năng sẽ là trận cuối của HLV tạm quyền Keith Millen khi Burnley đã đạt được thỏa thuận với đương kim HLV của Newcaslte Alan Pardew. Trong bối cánh đó, Palace sẽ không có được sự phục vụ của đội trưởng Mile Jedinak khi anh đã tham gia trại tập huấn cùng đội tuyển Australia để chuẩn bị cho Asian Cup. Marouane Chamakh đang dưỡng thương.



Hull City – vs – Everton


Liam Rosenior dính chấn thương và nhiều khả năng vắng mặt trong khi Gaston Ramirez và Andrew Robertson vẫn còn cơ hội để ra sân. Stephen Quinn bị treo giò 1 trận tuy vậy Steve Bruce sẽ có sự phục vụ trở lại của James Chester sau khi đã mãn hạn cấm thi đấu 1 trận. Tom Huddlestone vẫn phải ngồi ngoài thêm 2 trận nữa trong khi Robert Snodgrass, Michael Dawson và Mo Diame đang trong phòng điều trị.

Roberto Martinez đang tìm cách mượn một thủ môn khi Tim Howard sẽ phải ngồi ngoài trong khoảng 5-6 tuần. John Stones và Phil Jagielka sẽ được kiểm tra y tế trước trận trong khi James McCarthy nhiều khả năng cũng sẽ được cho nghỉ. Tony Hibbert và Pienaar sẽ vắng mặt trong khoảng 2 tuần nữa còn Leon Osman cùng Darron Gibson chưa kịp bình phục. Steven Naismith trở lại sau án treo giò.



Liverpool – vs – Leicester City

Dejan Lovren đã trở lại tập luyện trong vài ngày qua và sẽ được kiểm tra y tế trước trận còn Joe Allen hy vọng sẽ trở lại ở vòng đấu sau. Daniel Sturridge hy vọng sẽ trở lại trong khoảng nửa cuối tháng 1 cùng Jon Flanagan. Steven Gerrard có thể sẽ trở lại đội hình chính sau khi đã được cho nghỉ ở trận gặp Swansea trong khi Martin Skrtel bị treo giò.

Nigel Pearson xác nhận chấn thương của Andy King là không nghiêm trọng như dự báo ban đầu và anh có thể trở lại ở vòng đấu kế tiếp nhưng Schmeichel sẽ còn phải ngồi ngoài thêm 2-3 tuần nữa. Paul Konchesky bị treo giò tuy nhiên Jamie Vardy đã hoàn thành án phạt cấm thi đấu 1 trận và sẵn sàng trở lại.


Manchester City – vs – Sunderland

Pellegrini xác nhận Kompany và Dzeko vẫn chưa bình phục chấn thương trong khi Lampard sẽ có mặt trong danh sách thi đấu và nhiều khả năng sẽ tiếp tục gia hạn hợp đồng cho mượn với nhà ĐKVĐ. Yaya Toure cũng thông báo anh chỉ là được HLV cho nghỉ 1 trận chứ không phải chấn thương và sẵn sàng xuất trận. Tuy vậy, tiền vệ người Bờ Biển Ngà sẽ tập trung cùng ĐTQG vào ngày 5 tháng 1 sắp tới. Sergio Aguero hy vọng sẽ trở lại vào nửa cuối tháng 1.

Seb Larsson đã trở lại tập luyện cùng cả đội và hy vọng sẽ được hành quân đến Etihad trong khi Liam Bridcutt chắc chắn phải ở nhà. Patrick van Aanholt và Anthony Reveillere sẽ trở lại tập luyện vào tuần sau.


Newcastle United – vs – Burnley

Với sự ra đi của Alan Pardew, John Carver sẽ tạm thời tiếp quản đội bóng trong bối cảnh Papiss Cisse nhận án treo giò 3 trận sau hành vi đánh nguội Seamus Coleman, và cũng sẽ sớm trở về ĐTQG dự CAN 2015. Jonas Gutierrez đã chơi thêm 90 phút cho đội U21 hôm thứ 3 và hy vọng sẽ được gọi lên đội chính tuy nhiên Davide Santon lại dính một chấn thương nhẹ trong trận đấu đó và sẽ cần thêm một thời gian nữa. Ryan Taylor và Sammy Ameobi nhiều khả năng chưa thể ra sân trong khi Krul, Elliot, Aarons, de Jong và Abeid vẫn đang trong quá trình hồi phục.

Sam Vokes sẽ tiếp tục góp mặt trên băng ghế dự bị trong khi Matty Taylor cùng Michael Duff đang hồi phục tốt và sẽ sớm trở lại trong khi Stephen Ward vẫn đang dưỡng thương.


Queens Park Rangers – vs – Swansea

Chấn thương của Sandro đang hồi phục tốt và sẽ sớm trở lại tập luyện trong khi Young-Suk Yun có thể sẽ phải ngồi ngoài khoảng 6 tuần.

Jonjo Shelvey nhận án treo giò 3 trận từ FA cộng thêm một trận do chiếc thẻ đỏ thứ 2 phải nhận trong mùa bóng trong khi Sung-Yeung Ki sẽ chơi trận cuối trước khi trở về tham dự Asian Cup. Tương tự là Wilfried Bony cũng sẽ rời Swansea sau trận đấu tối nay. Jefferson Montero dính chấn thương và sẽ phải ngồi ngoài khoảng 1 tháng.


Southampton – vs – Arsenal

Ronald Koeman xác nhận Nathaniel Clyne nhiều khả năng sẽ phải vắng mặt trong khi Morgan Schneiderlin bị treo giò. Ryan Bertrand trở lại đội hình xuất phát sau khi đã vắng mặt trong trận đấu với CLB chủ quản Chelsea.

Arsene Wenger xác nhận Welbeck dính chấn thương và chưa chắc có thể ra sân trong khi Yaya Sanogo vẫn chưa có được thể lực tốt nhất, đồng nghĩa với việc Alexis Sanchez sẽ có trận đá chính thứ 3 trong vòng 6 ngày khi Olivier Giroud vẫn đang trong án treo giò. Theo Walcott đã sẵn sàng trở lại và có thể sẽ ra sân từ ghế dự bị còn Tomas Rosicky khả năng sẽ được đá chính sau khi đã được cho nghỉ trong trận đấu với QPR. Aaron Ramsey không kịp bình phục và cùng với Arteta, Wilshere, Gnabry và Ozil chắc chắn vắng mặt.


West Ham – vs – West Brom


James Tomkins nhận án treo giò sau khi nhận đủ 5 thẻ vàng trong khi Carl Jenkinson trở lại đội hình chính thức sau khi phải nghỉ một trận vì không thể ra sân chống lại CLB chủ quản. Sam Allardyce sẽ xem xét sử dụng những gương mặt đã được nghỉ ngơi ở trận trước như Enner Valencia, Kevin Nolan, Mark Noble và James Collins.

West Brom hy vọng sẽ có được Tony Pulis trước khi trận đấu diễn ra. Stephane Sessegnon và James Morrison nhiều khả năng sẽ kịp bình phục để ra sân trong khi khả năng của Sebastien Pocognoli và Victor Anichebe thấp hơn và phải chờ kết quả kiểm tra y tế.


Tottenham – vs – Chelsea


Spurs đã có đầy đủ đội hình khi Nabil Bentaleb đã khỏi ốm và sẵn sàng cho trận derby với Chelsea. Kyle Walker, Danny Rose, Erik Lamela và Aaron Lennon khả năng sẽ có mặt trong đội hình xuất phát sau khi đã được cho nghỉ ở trận đấu trước.

Willian và Azpilicueta nhiều khả năng sẽ ra sân từ đầu sau khi đã ngồi dự bị trong trận đấu với Southampton trong khi Oscar cũng đã khỏi ốm và sẵn sàng ra sân.