Đúng như thế! Đội hình của mình cũng thường khá mỏng, ví dụ sơ đồ 1 tiền đạo, thì sẽ có 3 tiền đạo trong đội hình, nhưng trong đấy 1 đá chính, 1 trẻ và 1 người có thể đá được các vị trí AML, AMR hoặc AMC. Nếu như có một tiền đạo có thể đá Winger tốt thì chỉ cần thêm 3 tiền vệ cánh nữa thôi. Bố trí số cầu thủ vừa đủ sẽ tạo thêm cơ hội cho các cầu thủ của đội trẻ thể hiện những khi thiếu người, vấn đề match fitness của như moral cũng dễ quản lý hơn.
Morale có thể được tăng lên bằng pep talk trước trận, hoặc thi thoảng team meeting. Nhưng hiệu quả trực tiếp nhất vẫn là Talk to player khoảng 24-48h trước trận đấu, sử dụng Performance talk để khen hoặc chỉ trích phong độ thi đấu, hoặc khen và chỉ trích thái độ tập luyện.
Còn việc morale boost bằng cách ký hợp đồng mới thì mình nghĩ không thiết thực lắm
Cuối tuần này mình sẽ test về vấn đề Balance- Fluid có ảnh hưởng đến dứt điểm thiếu chính xác thế nào. Nhưng về cơ bản thì hoàn toàn đồng ý với bạn. Ở FM13 việc luyện đọc nhịp độ trận đấu và đưa ra thay đổi tức thời hợp lý là rất quan trọng!
Bản này JM thấy flair quan trọng, JM dung tiền vệ cũng 1st touch, passing, creativity >=18 mà flair thấp thấy rất vô dung, assist it, ghi bàn it, còn những cầu thủ flair cao có chỉ số tương đương assist, ghi bàn bá đạo hơn hẳn, giờ mua MC, AMC cứ phải flair >17 mới mua
Còn 1 cái nữa là pass short/long bản này khá quan trọng. Nếu hậu vệ, đặc biệt là hậu vệ cánh và DM mà set pass short kiểu gì cũng có khả năng chuyền về cho thủ môn rồi bị tiền đạo bên kia cướp bóng. Mình dùng tact 1combo bị khá nhiều.
Tình huống thường gặp là bóng đang ở biên rồi hậu vệ chuyền cho thủ môn => tiền đạo cướp sút cháy lưới luôn.
Team talk
Hai yếu tố bạn nên xét đến trong team talk là phong độ gần đây của đội bóng và vị trí hiện tại trên bảng xếp hạng so với expectation khởi đầu mùa giải. Chủ yếu mình thường sử dụng 1 trong 2 team talk, "các cậu làm rất tốt, hãy keep it up", hoặc "các cậu làm rất khá, nhưng hãy cố gắng hơn" tuỳ tình hình. Lời khuyên là nên save lại trước khi thực hiện.
Cảm ơn ý kiến của JM![]()
Về ý nghĩa trên lý thuyết, Flair là chỉ số giúp cầu thủ thực hiện những tình huống phá cách, tức là thực hiện động tác tạo nên sự khác biệt dẫn đến thành công của một cầu thủ tấn công khi đối đầu với hậu vệ.
Flair cao sẽ giúp những yếu tố khác được thực hiện hiệu quả hơn, head, cross, finish, Long shots, và có thể thậm chí là cả pass, technique.
Theo ý kiến cá nhân của mình, chỉ số này nên được xét đến nếu bạn cân nhắc lựa chọn giữa hai hay nhiều cầu thủ có chỉ số tương đương (bên cạnh nhiều yếu tố khác)
Đây là trường hợp mà tiền đạo đối phương được đặt close down chặt với hậu vệ đội bạn, hoặc là bản thân tiền đạo đấy có khả năng quyết định tốt. Trong trường hợp này bạn có thể cân nhắc một số biện pháp tức thời sau, tuỳ thuộc vào tình hình trên sân, sử dụng một trong các biên pháp này (nên xem trận đấu ở mức độ chi tiết hơn để tránh trường hợp bị ghi bàn mới biết đang bị close đown rát):
- tăng mức chuyền của các hậu vệ lên 2 click,
- hoặc kéo mental của tiền vệ phía trên xuống 2-3 click. 1combo là sơ đồ tấn công, mục tiêu là đưa bóng lên phía trước. Tuy nhiên nếu cự ly giữa hậu vệ và tiền vệ không đảm bảo, thì hậu vệ sẽ chuyền về. Điều này cũng xảy ra khi hậu vệ bị close down quá rát và anh ta không kịp đưa ra quyết định.
- Chuyển về 2Combo, sơ đồ bóng dài
- Hoặc chuyển về 3Combo, nâng strategy lên cao hơn (Overload). Defensive line quá thấp cũng có thể dẫn đến tình trạng tương tự.
confirm combo 3 của dzunglv xài ổn cực kì
có đìu tùy đội mà fải tùy chỉnh lại cho hợp lý, cũng như các cầu thủ hiện có
vote 8.5/10 cho tac