Nguyên nhân Sevilla được chọn làm hạt giống đây

Theo thông lệ, LĐBĐ châu Âu chia 32 đội tham dự thành 4 nhóm, căn cứ theo điểm số tích lũy của từng CLB. Trên cơ sở đó, UEFA sẽ bốc thăm để phân chia các CLB thành 8 bảng, mỗi bảng gồm một đại diện của nhóm 1, một đại diện của nhóm 2, một đại diện của nhóm 3 và một đại diện của nhóm 4. Một nguyên tắc nữa là 2 CLB đại diện cho cùng một quốc gia sẽ không thuộc cùng một bảng.

Nhóm 1 là nhóm hạt giống, bao gồm bộ tứ nước Anh Chelsea, Liverpool, MU và Arsenal, ĐKVĐ Barcelona và các CLB AC Milan, Bayern Munich, Sevilla. Dù không được dự Champions League mùa giải trước nhưng với thành tích tích lũy trong quá khứ, AC Milan và Sevilla vẫn được chọn làm hạt giống.

Nhóm 2 là nhóm các CLB có điểm số tích lũy chỉ kém nhóm đầu. Đáng chú ý nhất là việc đội bóng giàu thành tích nhất giải đấu Real Madrid cũng bị đẩy xuống nhóm này. Đây cũng là một điều dễ hiểu bởi Club Blanco chưa một lầm vượt qua vòng knock-out đầu tiên trong suốt 5 mùa giải đã qua.

Ngoài ra, dù đã vô địch Serie A 3 mùa liên tiếp nhưng với thành tích yếu kém ở đấu trường châu lục, Inter cũng chỉ được xếp vào nhóm 2, bên cạnh người đồng hương Juventus. Fiorentina và Atletico Madrid thậm chí còn rớt xuống tận nhóm 3. Trong khi đó, nhà vô địch Đức Wolfsburg trong lần đầu tham dự giải sẽ hứa hẹn gặp nhiều khó khăn khi được xếp vào nhóm cuối cùng.
Ở đây hạt giống được tính = số điểm tích luỹ, chơi FM mà không biết điều này à
Real 5 năm liên tiếp không vượt qua được vòng khock-out thì ai cho làm hạt giống . Còn Inter thì khỏi nói, đấu trường châu Âu chả có vẹo gì cả. Sevilla dù sao cũng có 2 Cup UEFA 2006-2007 + Siêu cúp châu Âu 2006, thành tích như thế thì làm hạt giống đúng quá còn gì.