Specific Instructions Những điều chỉnh cụ thể.

Defensive line : Độ dâng cao của hàng hậu vê. Khi bạn đang kiểm soát bóng , bạn muốn hậu vệ hỗ trợ tấn công đến mức nào là việc bạn điều chỉnh thanh này. Khi dâng cao , hậu vệ cùng tiền vệ sẽ hợp lại và tạo ra ít khoảng trống cho đối phương có thể khai thác . Nếu hậu vệ thấp , chúng ta sẽ hạn chế được những đường bóng dài vượt tuyến của đối phương , hạn chế tối đa những pha bóng mặt đối mặt mà thủ môn chúng ta là người hứng đòn .

Width : độ rộng của đội hình. Chơi với độ rộng cao , cầu thủ của bạn sẽ có nhiều đất để “diễn” hơn. Chơi với đội hình bó lại , sẽ ít cơ hội cho đối phương tiếp cận khung thành của chúng ta.

Tempo : Tốc độ chuyền . Cũng có thể hiểu là tốc độ trận đấu. Tốc độ chuyền nhanh sẽ đẩy đối phương vào thế kèm người vất vả và lao đao, đối phương sẽ mất vị trí và chúng ta có thể khai thác đc khoảng trống. Ngược lại thì chuyền chậm sẽ tốt hơn cho việc cầm bóng , cũng làm giảm nguy cơ bị chuyền lỗi dẫn đến hậu quả.

Time wasting : Câu giờ . Cái này ai cũng hiểu rồi nhé. Dịch chỉ làm tối nghĩa thêm.

Passing focus : Chuyền tập trung. Bạn sẽ tập trung bóng và 1 nơi và phát huy hết khả năng của nơi đó trong đội hình của bạn. Điều này sẽ hữu ích trong việc đột phá hàng phòng ngự đối phương . Ví dụ chơi cánh phải-trái , 2 cánh , trung lộ .

Counter-attack : Phản công . Thật sự thì cũng không muốn dịch phần này lắm , chỉ hướng dẫn sử dụng thôi , cái này chỉ nên bật khi ta chủ động chơi “chiến lược” phản công ngay từ đầu , hoặc khi phải phòng thủ chặt , điều này sẽ làm giảm áp lực tấn công của đối phương bằng cách tạo áp lực khiến đối phương phải lùi lại ít nhiều.

Play offside trap : bẫy việt vị . Cái này cũng quá quen thuộc rồi stif cũng chỉ có chút chú ý thôi , là nếu chơi bẫy việt vị chỉ khi defensive dâng lên đủ cao thì hãng thả bẫy , không thì sẽ bị phản tác dụng . Và ngc lại nếu không thả bẫy việt vị mà dâng cao thì cũng dễ bị phản công lắm.

Còn phần set player thì bẹp đã có 1 bài dịch trc đó rồi stif không muốn đụng hàng
Các vị trí trong đội hình * Player intructions * hay player roles.
. Thế là đã tương đối xong phần chiến thuật.

Bây h sẽ dịch phần khác , các điểm cần thiết cho 1 vị trí và hướng xây dựng 1 đội hình sao cho hợp với chiến thuật. Có thể phải sang topic khác .