Trích dẫn Trích dẫn bài viết của lazie Bài viết
Bạn gadongta có thể cho mình xin thêm tài liệu về lí thuyết trainning (mà bạn nói nhìu FM gamer nước ngoài đã công nhận). Mình google nhưng hok tìm ra. Ngoài ra mình có 1 số vấn đề muốn tham khảo bạn:
- Mình có 1 số thằng bị unhappy mặc dù workload mình giữ mức medium ???
- mình có 2 thằng GK (1 thằng bắt chính và 1 thằng 18t là Gk số 3) tập Tug Gk, hay train theo cách bạn đã giới thiệu và kể cả tập Goalkeeper chuẩn của FM vẫn là unhappy
Người Việt nam không tin Việt nam sao? Thử google lại xem, hehe, đùa thôi.

Tài liệu hướng dẫn sắp xếp luyện tập luyện tập hài hoà (kittipool)

Sắp xếp khối lượng luyện hài hoà là chìa khóa để luyện tập thành công, cải tiến phương pháp huấn luyện (TND)

Sau khi đọc xong, các bạn có thể thấy cái lý thuyết này đã được sử dụng hơn 2 năm này rồi, (từ tháng 3, 2007) và các bạn có thể hiểu thêm những ngày đầu khi mình phát hiện ra và thử nghiệm theo, kết quả quá ấn tượng làm mình chấn động và phấn khích. Hồi trước mình cũng đã chia sẻ phương pháp này bên gamevn và cũng được mọi người hưởng ứng thảo luận nhiệt tình nhưng giờ nó chui vào đâu mất rồi, chả buồn tìm nữa.

Một khi đã qua hai link trên thì bạn nào "còn lười" sắp xếp phương pháp huấn luyện CẦN THIẾT phải xem chương trình huấn luyện TND 2.5. Nếu Tug và Darkstar mình nhân nhượng cho 7 và 8 điểm về chương trình luyện tập thì TND xứng đáng được 9,5 điểm. Bản thân mình cũng vẫn phải tham khảo phương pháp huấn luyên này và chỉnh sửa cho nặng hơn để luyện tập các cầu thủ trẻ trên 18 còn ở dạng tiềm năng. Hy vọng tài liệu tham khảo của các FMgamers nước ngoài này có thể đánh tan nghi ngờ còn sót cho các Fm-vners.

Quay lại 2 câu hỏi của bạn Lazie:

1) Luyện medium mà vẫn unhappy --> Cầu thủ vứt đi, không có tính chuyện nghiệp, lười biếng --> Đuổi cổ ngay, đội hình không có chỗ cho những thằng lười / nếu không thì đành giảm tiếp khối lượng luyện tập cho RIÊNG "ông trời con" đấy vậy.

2) Tương tự dành cho các thủ môn. Nếu thủ môn chuyên nghiệp mình xếp Very Heavy còn không sao, nhưng nói chung chỉ để ở phần Heavy thôi. Thủ môn phải luyện TẤT CẢ các môn nên không xếp ở Medium được.

À quên, đó là nếu chúng ta hướng tới các chương trình tăng khối lượng luyện tập. Nếu để luyện tập là LIGHT hoặc NONE lâu dài thì các cầu thủ CŨNG unhappy không vui. Nếu ngoài đời thật không được luyện tập, bạn có sẽ vui không???

Mời mọi người tiếp tục thảo luận.