Share game FM24 (PC)
Trang thứ 5 trong tổng số 11 trang Trang đầuTrang đầu ... 34567 ... Trang cuốiTrang cuối
Hiển thị kết quả từ 41 tói 50 trong tổng số 108
  1. #41
    Ngày tham gia
    28 Jan 2015
    Số bài viết
    51

    Từ: [FM Story] Southampton - Cười cho ngày cất đầu lên.

    Chap 9: Manchester United - Trò gặp thầy.


    Ngày 25 tháng 10. Tran ngồi trong văn phòng của vị thầy già Van Gaal. Các cầu thủ đang được Les Reed chỉ đạo cách kèm cặp đối phương hiệu quả. Từ đầu, với tầm nhìn chiến thuật và đánh giá cầu thủ tốt, Reed đã đươc Tran ủy thác cho công việc này.

    - Em có vẻ khá thành công đấy chứ. Bây giờ là trò đang hơn thầy vài điểm ấy nhỉ ? - Thầy Van Gaal bắt tay chào hỏi niềm nở.
    - Thầy cứ đùa. Em còn phải học thầy dài dài. Premier League áp lực ghê gớm. - Tran phân trần, cảm thấy rất hứng khởi trong trận đầu tiên thầy trò có dịp đối đầu nhau.
    - Sử dụng chính triết lí bóng đá của thầy để đối phó với thầy ? Khôn ngoan hay là ngu ngốc đây hả Tran ? - Thầy Van Gaal nháy mắt tinh quái. - Thầy sẽ có bất ngờ cho em.

    __________________________________________________

    Chẳng phải đợi lâu, trên đường pitch, nhìn đội hình ra sân của Manchester United, Tran có chút bàng hoàng. Sơ đồ 3-5-2 quen thuộc không còn được đem ra sử dụng, thay vào đó là 4-3-1-2. Thầy Van Gaal bỏ mặc hai cánh, sử dụng Di MariaMicheal Carrick với vai trò AP để khoét sâu vào hai bên Half-spaces. Những tam giác nay đã cải tiến, hoàn hảo hơn !



    Đánh giá sơ bộ thì, đội hình của Man United sẽ tấn công khủng khiếp ngay từ những phút đầu trận, áp đặt hoàn toàn thế trận vì vượt trội hơn số lượng người ở giữa sân. Hai tiền đạo đều thuộc dạng ngôi sao lớn, họ sẽ không bỏ lỡ quá nhiều cơ hội đâu. Bù lại, cơ may duy nhất của Southampton là những bài phản công, và bắt buộc phải tận dụng được chúng.

    Trận đấu bắt đầu.

    Ngay phút đầu tiên, đúng như dự đoán, Man Utd ào lên tấn công và được hưởng phạt góc. Alderweireld mắc lỗi. Penalty cho Man Utd. Van Persie bước lên chấm phạt đền, hạ gục Froster dễ dàng. 1-0 cho Man Utd.

    Nửa hiệp một trôi qua, đúng như hắn dự đoán, Man Utd chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận khi ba tiền vệ trung tâm của họ tỏ ra quá áp đảo cả về chất lượng lẫn số lượng. Mọi đường lên bóng của Southampton đều dựa vào hai cánh.

    Phút thứ 19, vẫn là tình huống y hệt (đã được nhấn mạnh ở trận Everton và West Brom), Rooney vô lê tuyệt đẹp nâng tỉ số lên 2-0.

    Ba phút sau đó, từ pha phạt góc, Jones bật cao đánh đầu. Tỉ số là 3-0. Southampton không có sức chống trả.

    Phút thứ 29, Depay đối mặt thủ môn sau pha chọc khe chìm từ giữa sân nhưng anh bị De Gea xuất sắc đánh bại.

    __________________________________________________


    Hiệp một kết thúc, Les Reed bực bội. Ông ta quát lên:

    - Chúng ta không có bóng, không có khả năng tấn công. Chúng ta bị vô hiệu.

    Tran bình tĩnh đáp lại:

    - Van Gaal là thầy của tôi. Chúng ta bị bắt bài. Chuyện không khó đoán. Tôi sẽ điều chỉnh chiến thuật.

    Trong phòng thay đồ, Tran quát nạt các học trò khiến cả đội phải lên tinh thần thi đấu. Họ trông có vẻ tập trung hơn. Sau đó, hắn bắt đầu điều chỉnh nhận sự, thay một lúc cả ba người.



    Bỏ đi tiền đạo, hai mũi tấn công sẽ do Depay Shane Long đảm nhiệm. Wanayma đang bị cấm thi đấu vì đạt lượng thẻ vàng tối đa, Tielemans lần đầu ra mắt ở đội hình chính thức. Schneiderlin sẽ kéo về vị trí tiền vệ phòng ngự, làm tăng độ dày và khả năng tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân. Những tam giác nay còn có mật đồ dày hơn cả của ông thầy Van Gaal.

    __________________________________________________

    Hiệp hai bắt đầu.

    Southampton lấy lại thế trận một cách sòng phẳng. Thậm chí có phần còn hơi lấn lượt đối thủ.

    Phút 58, dù xáo trộn đội hình, vẫn theo nếp cũ, các học trò phải làm cho Tran tự hào khi vẫn hiên ngang giăng ra bộ mặt 4-3-3 khi tấn công. Và bàn thắng đã tới sau pha dứt điểm quyết đoán của Depay. 1-3. Southampton rút ngắn tỉ số.



    Phút 64. Mata ghi bàn sau pha chọc khe đầy thông minh của Rooney. Nhưng trước đó anh đã việt vị. Tỉ số vẫn là 3-1 nghiêng về đội cầm bóng nhiều hơn.

    Suốt 15 phút sau đó, Southampton vẫn lấn lướt nhưng vì thiếu người lãnh đạo hàng công, bóng vẫn chưa tìm tới được lưới của De Gea.

    Phút 80. Falcao đối mặt Froster. Thủ thành tài năng của The Saints rất bản lĩnh đã cứu nguy thành công.

    Phút 84. Shane Long qua mặt hai hậu vệ đối phương, đối mặt với De Gea. Nhưng hôm nay không chỉ có mỗi Froster xuất sắc. Quá tiếc cho Long.

    Trận đấu kết thúc. 3-1 là tỉ số chung cuộc. Southampton vẫn đứng vị trí thứ hai vì những trận khác chưa đá, xếp trên MU cùng điểm nhưng hơn tỉ lệ bàn thắng thua.

    __________________________________________________

    - Thầy chơi em vố này đau quá - Tran nhăn nhó, nhâm nhi li rượu scotch đặc trưng được thầy mời.

    Van Gaal cười ha hả. Ông ngả người thoải mái trên ghế.

    - Em xoay sở tình hình tốt đấy chứ. Tại sao không đổi về 4-6-0 sớm hơn ?
    - Em nghĩ là mình không thua dễ dàng tới thế. - Tran vẫn hơi cáu.
    - Không sao. Xoay sở tốt, lại vẫn có phần giữ vững lập trường bản thân. Tuyệt vời lắm, cậu trẻ !

    Tran trầm ngâm suy tư, tay xoay xoay cốc rượu. Thất bại đậm nhất trên đấu trường Preimer League lại là trước ông thầy khó tính này. Cuộc đời chắc chắn chẳng như là mơ.

    "Đừng buồn quá nhé. Manchester United mạnh mà. Em cũng là fan của Man United đấy nhé."

    Tin nhắn tới từ Emma càng sát muối vào nỗi đau chát chúa này...


  2. #42
    Ngày tham gia
    24 Nov 2014
    Số bài viết
    32

    Từ: [FM Story] Southampton - Cười cho ngày cất đầu lên.

    Như những câu chuyện kinh điển . Đọc hay phết.


  3. #43
    Ngày tham gia
    28 Jan 2015
    Số bài viết
    51

    Từ: [FM Story] Southampton - Cười cho ngày cất đầu lên.

    Chap 10: Lại vác xác tới Anfield.


    Ngày đầu tiên của tháng 11, Southampton kéo dài chuỗi trận toàn thắng trên sân nhà bằng chiến thắng 2-0 đầy xui xẻo trước QPR. Cứ nhìn vào danh hiệu MOM thuộc về thủ môn đội bạn cũng đủ hiểu, trận đấu này đáng lẽ ra phải có nhiều bàn thắng hơn thế cho the Saints.


    __________________________________________________

    Dù gì đi nữa, Tran cần tập trung vào trận đấu sau đấy hơn. Từ đầu mùa tới giờ, Southampton đã phải đối mặt với cả Arsenal Man Untied trên sân khách. Và phong độ sân khách của Southampton thì quả thực là quá tệ hại. Dường như chỉ khi thi đấu dưới sự cổ động của hàng ngàn khán giả nhà, những đôi chân của các cầu thủ mới bay cao đầy hoa mĩ. 5 trận đấu trên sân khách, The Saints chỉ thắng duy nhất trước Arsenal đang xuống phong độ, còn lại thua 2 hòa 2. Hắn cần một trận thắng trước Lữ Đoàn Đỏ trên sân Anfield để sốc lại tình thần của các học trò.

    "Cứ nghĩ giữ được lâu. Sớm thế này mà đã phải lôi ra.." Tran lầm bầm một mình. Lần chỉ đạo chiến thuật của trận này, tự hắn sẽ trình bày cho các học trò và trợ lí.

    - Đây là lá bài dự phòng của tôi. Không biết hiệu quả hay không, nhưng để có được ít nhất là một trận hòa trên sân Anfield, chúng ta cần thay đổi một vài chi tiết nhỏ trong đội hình hiện tại.



    Đây là một chiến thuật biến thể của Raumdeuter gốc. Chỉ sử dụng một Raumdeuter ở cánh trái, đi kèm là Complete Wing Back ở phía sau sẽ tạo điều kiện cho việc chồng cánh dễ dàng hơn. Cánh này ở Liverpool là Glen Johnson, đá vai trò là Wing Back, thế nên việc khoét sâu vào đây sẽ hạn chế sức cơ động của Glen, và phản công tốt khi Glen chưa kịp chạy về.

    Cánh còn lại là một Winger và Inverted Wing Back. Cặp đôi này sẽ chờ đợi lật cánh, đổi cánh để dâng lên, nhưng nhiệm vụ chủ yếu là có thể lùi về hỗ trợ phòng thủ nhanh hơn.

    Hai vị trí khác cũng thay đổi là hai tiền vệ trung tâm. Thay đổi chỉ mang tính thử nghiệm xem Roaming Playermarker đá đấm ra sao. Và vì RPM có xu hướng dâng cao nên cần một BWM chắc chắn ở đằng sau hỗ trợ phòng ngự. Thật may, đó là vị trí sở trường của Wanyama.

    Chiến thuật này rất phiêu khi sử dụng tới 4 cầu thủ với nhiệm vụ tấn công, 4 cầu thủ với nhiệm vụ hỗ trợ và chỉ hai trung vệ chơi vai trò phòng ngự.

    - Tóm lại là, liều ăn nhiều - Tran kết thúc việc giảng giải chiến thuật. Cả phòng họp phì cười.

    Ngay khi nhận danh sách các cầu thủ ra sân của Liverpool, Tran biết hắn đúng khi đã thay đổi chiến thuật. 4-4-2 kim cương hẹp thế này sẽ bóp nát hàng tiền vệ của The Saints nếu như không dồn các mũi tấn công và bóng ra cánh. "Rodgers chắc định khôn lỏi, học thầy để bắt bài mình đây mà." Tran cười nhếch mép.



    __________________________________________________


    Tiếng còi khai cuộc vang lên.

    Phút thứ 2 của trận đấu, Tadic đột phá hành lang cánh trái rồi tạt sâu vào trong. Shane Long ở cánh phải lao vào đệm bóng một chạm nhưng bị Mignolet từ chối bàn thắng. Anh nên dứt điểm hiểm hóc hơn thế.

    Phút thứ 8. Sau quả tạt bóng vào của Clyne, bóng lập bâp ra ngoài vòng cấm địa, tới chân Steven Davis. Anh này quyết định sút xa nhưng lại tiếp tục bị Mignolet cản phá. Giá như ngoài đời Mig chơi bằng được một nửa trong game.

    Phút thứ 9. Lỗi dâng lên quá cao của Bentrand đã dẫn tới bàn thua của Southampton. Glen Johnson tạt vào trong. Cựu cầu thủ của Southampton đang chơi trong màu áo của Liverpool, Adam Lallana, dứt điểm hiểm hóc từ khoảng cách 12m, đánh bại thủ môn Forster. 1-0 cho Liverpool.

    Phút thứ 12. Markovic chọc khe đầy khôn ngoan cho Borini. Anh này sau đấy đã dứt điểm quá tệ trong tình huống đối mặt với Forster.

    Southampton đang áp đảo hoàn toàn thế trận. Bóng không thể lên tới được nửa sân nhà của The Saints.

    Phút thứ 40. Clyne lừa bóng qua Gerrard (không hiểu sao lại xuống cánh này để kèm Clyne) rồi tạt vào trong. Bertrand không xử lí cầu kì, vung chân sút tung lưới trong sự bất lực của Mignolet. Southampton gỡ hòa 1-1.

    Hiệp 1 kết thúc.

    __________________________________________________


    - Lão Rodgers chắc còn đang hoang mang lắm. - Tran quay qua nói với Reeds.
    - Hẳn rồi. Ai mà ngờ được chúng ta lại lấn lướt Liverpool trên chính sân nhà của họ chứ. - Reed thốt lên. - Tôi nể cậu rồi đấy, T ạ.

    Trong phòng thay đồ, các cầu thủ đang trò truyện vui vẻ và có chút gì đấy thoải mái quá. Tran bắt đầu lao vào quát các học trò:

    - Mới hòa mà đã tưởng hay ? Tôi KHÔNG HÀI LÒNG với màn trình diễn của hiệp một. Bây giờ thì chuẩn bị ra sân, và phải chơi tốt hơn thế.

    Các cầu thủ giảm bớt sự hưng phấn, tinh thần lắng xuống và đều có vẻ tập trung hơn.

    __________________________________________________

    Hiệp 2 bắt đầu.

    Không phải chờ đợi lâu. Phút thứ 47, vẫn xuất phát từ tình huống tạt vào của Clyne, bóng lập bập văng ra. Wanyama dẫn bóng đi sâu vào vòng cấm địa rồi.. ngã ra đó. Trọng tài cho Southampton hưởng quả phạt Penalty

    Tadic dứt điểm mạnh mẽ bằng chân phải, cắm vào góc trái của khung thành. Măc dù Mignolet đã đổ đúng hướng nhưng cú sút đó đơn giản là không thể ngăn cản. 2-1 cho Southampton.

    5 phút sau, lại một quả penalty nữa được dành cho đội khách. Tình huống khá khó nhìn nên Tran cũng không xác định được pha bóng đó có xác đáng hay không. Tadic lại bước tới chấm đá phạt. Lần này, anh vẫn sút mạnh và căng, nhưng bằng chân trái. Bóng găm vào góc chữ A bên phải. Mignolet lại một lần nữa đổ đúng hướng nhưng thất bại trong cản phá. 3-1 cho Southampton.

    Phút thứ 56. Tadic cướp bóng từ chân Lallana ngay bên phần sân của Liverpool. Anh xử lí thêm ba chạm, rồi chọc khe cho Shane Long. Long không bỏ lỡ cơ hội để vùi dập Lữ Đoàn Đỏ. Tỉ số đã là 4-1. Khán đài chết lặng.



    Tran đưa ra chỉ đạo cho các học trò, giảm nhịp độ trận đấu xuống, bắt đầu trở lại với chiến thuật cũ.

    Phút 65 chứng kiến pha phối hợp của hai cựu cầu thủ Southampton: Rickie LambertAdam Lallana. Rickie nhận bóng từ Glen Johnson, nhả ra cho Lallana vừa băng vào. Anh này sút bóng ngay và vẫn hạ gục được thủ thành Forster. Liverool rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4.

    25 phút cuối trận đấu, Southampton cầm bóng chậm dãi, điều tiết sang hai cánh rồi lại nhả về giữa, cố gắng dàn mỏng hàng hậu vệ đội bạn nhưng không mấy thành công.

    Trận đấu kết thúc. Đây đã là trận thứ ba trong 8 trận đấu ở Premier League, Southampton thắng với tỉ số 4-2. Trận thắng thứ hai trên sân khách, lại là với một đối thủ lớn khác, Tran cảm thấy tự hào về các học trò hơn bao giờ hết. Họ ăn mừng, nhảy múa, trêu đùa nhau trong phòng thay đồ. Southampton cướp vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng từ Liverpool.




  4. #44
    Ngày tham gia
    24 Nov 2014
    Số bài viết
    32

    Từ: [FM Story] Southampton - Cười cho ngày cất đầu lên.

    Chỉ cần thắng LIV là vui rồi . Emma nhắn sao ông bạn ơi


  5. #45
    Ngày tham gia
    19 Jun 2013
    Số bài viết
    2,773

    Từ: [FM Story] Southampton - Cười cho ngày cất đầu lên.

    Viết rất hay , chịu khó đầu tư công sức , nhiệt liệt vỗ tay cho cố gắng của chủ thớt

    Fierro nổ tằng tằng đúng chứ gì :okay: key player Tadic coi chừng inj nhé thằng này dễ dính chấn thương lắm.


    ps: chủ thớt có thể nghiên cứu cái tac này http://fm-vn.com/diendan/showthread....-3DM-AP-is-MOM để hiệu chỉnh lại tac 4-2-3-1 đá sân khách , về cơ bản khá giống 4-2-3-1 nhưng thủ tốt tí (có 2V thích cái nào thì cứ tải về mà nghiên cứu ) , chúc chủ thớt may mắn ... mùa sau nhé


  6. #46
    Ngày tham gia
    07 Nov 2013
    Đến từ
    Bách Khoa-Hà Nội
    Số bài viết
    183

    Từ: [FM Story] Southampton - Cười cho ngày cất đầu lên.

    Hay! Rất cuốn hút chủ thớt ạ. Chủ thớt chắc ngày xưa học giỏi văn lắm giọng điệu mô tả hay vãi xoài :trollol:


  7. #47
    Ngày tham gia
    28 Jan 2015
    Số bài viết
    51

    Từ: [FM Story] Southampton - Cười cho ngày cất đầu lên.

    Trích dẫn Trích dẫn bài viết của Tuanhyundai Bài viết
    Viết rất hay , chịu khó đầu tư công sức , nhiệt liệt vỗ tay cho cố gắng của chủ thớt

    Fierro nổ tằng tằng đúng chứ gì :okay: key player Tadic coi chừng inj nhé thằng này dễ dính chấn thương lắm.


    ps: chủ thớt có thể nghiên cứu cái tac này http://fm-vn.com/diendan/showthread....-3DM-AP-is-MOM để hiệu chỉnh lại tac 4-2-3-1 đá sân khách , về cơ bản khá giống 4-2-3-1 nhưng thủ tốt tí (có 2V thích cái nào thì cứ tải về mà nghiên cứu ) , chúc chủ thớt may mắn ... mùa sau nhé
    Fierro nổ như súng tiểu liên luôn. Trong khi Pellé thì dính chấn thương liên tục. Con hàng ngon thế này mà chỉ mất có 7.5mil, lời to.
    Mình sẽ nghiên cứu. Tới tháng 12 là bắt đầu có dấu hiệu bị bắt bài rồi.

    Trích dẫn Trích dẫn bài viết của huyson90 Bài viết
    Chỉ cần thắng LIV là vui rồi . Emma nhắn sao ông bạn ơi
    Hẳn cũng là fan MU. . Trận Liverpoold đấy cũng hú họa may mắn được hai nhát pen nữa xD

    Trích dẫn Trích dẫn bài viết của Nch93 Bài viết
    Hay! Rất cuốn hút chủ thớt ạ. Chủ thớt chắc ngày xưa học giỏi văn lắm giọng điệu mô tả hay vãi xoài :trollol:
    Cảm ơn bạn đã ủng hộ xD Mình không học Văn xD

    Nhân đây cả nhà cho hỏi luôn. Hiện tại cả Gardos và Yoshida đều đá rất lởm khởm, và mình không hài lòng chút nào. Mình cần gợi ý một CD có khả năng chơi khá hậu vệ cánh trái luôn để tiện việc xoay tua đội hình. Giá vào khoảng từ 5-10 triệu eur, mua hoặc loan được ở giữa mùa 1.


  8. #48
    Ngày tham gia
    19 Jun 2013
    Số bài viết
    2,773

    Từ: [FM Story] Southampton - Cười cho ngày cất đầu lên.

    Thừ Darmian, Rakitskyi, H.Moreno, F.Beria, Abdennour, M.Hinteregger, Muniesa, Kolasinac, Tomovic, Radu, Maksimovic, Timothee, Tore Reginiussen hay thử mượn E.Can của Liv cũng :okay:


  9. #49
    Ngày tham gia
    20 Nov 2014
    Đến từ
    Milano
    Số bài viết
    133

    Từ: [FM Story] Southampton - Cười cho ngày cất đầu lên.

    5-10tr thì xúc Darmian là chuẩn rồi, chổ nào trong hàng thủ cũng cân dc :trollol:


  10. #50
    Ngày tham gia
    14 Nov 2014
    Số bài viết
    65

    Từ: [FM Story] Southampton - Cười cho ngày cất đầu lên.

    Thấy fierro đá khá chát mới mua về mùa đầu đã vua phá lưới ngoại hạng anh mặc dù chỉ số nhìn có vẻ bình thường không biết chỉ số ẩn thế nào


Qui định gửi bài

  • Bạn không thể lập chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi bài phản hồi
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết
  •