Share game FM18 có tính phí | Share game FM Mobile 2018

Trang thứ 4 trong tổng số 4 trang Trang đầuTrang đầu ... 234
Hiển thị kết quả từ 31 tói 32 trong tổng số 32
  1. #31
    Ngày tham gia
    12 Nov 2006
    Số bài viết
    207

    Icon14 Vì sao nên thay đổi vị trí muộn

    Trích dẫn Trích dẫn bài viết của thehellfire Bài viết
    Tất nhiên là chỉ số (cả ẩn và hiện) quan trọng rồi, còn CA thì được phản ánh bằng các chỉ số không free.
    CA là bức tranh tổng quát để mọi người có thể đánh giá về cầu thủ 1 cách nhanh chóng và FM cũng dùng để tính công thức chia điểm số lực của cầu thủ. Tuy nhiên mình nghĩ nếu chúng ta xét các chỉ số QUAN TRỌNG cho VỊ TRÍ cầu thủ thì sẽ có cái nhìn chính xác hơn (Chương trình FM Scout nhìn theo kiểu này, do đó dù CA chỉ hạng khá nhưng lực điểm có thể đạt đẳng cấp siêu sao ấy chứ).

    1 điểm nữa mình muốn nhắc lại (có lẽ đó cũng là lỗi của mình trong các bài trước) khi mình nói chỉ số miễn phí có lẽ không thật sự chuẩn xác mà chính xác hơn phải là các chỉ số gần như là miễn phí thì đúng hơn, nhất là các chỉ số chúng ta chỉ thấy. Các chỉ số miễn phí chỉ là các chỉ số ẩn, còn các chỉ số phòng ngự cho tiền đạo và tấn công cho hậu vệ là các chỉ số gần như là miễn phí vì tỷ lệ tính vào theo năng lực CA là không đáng kể. Ví dụ rõ nhất là ví dụ cầu thủ chỉ có 2 lực tắc bóng TACKLING và dứt điểm FINISHING như mình đã trình bày.

    Mình mới đọc lại 1 số cầu hỏi các bạn đã hỏi, có 1 câu có lẽ nên được làm rõ hơn, đó là tại sao nên thay đổi vị trí cầu thủ khi năng lực nhìn chung đã gần/ đã đạt ở mức ít tăng trưởng gì thêm nữa.

    Mình lấy lại ví dụ cầu thù DC có CA=150, chỉ có 2 lực Tackling:Finishing với tỷ lệ 10:1 và lực sẽ là 14:10.(hoặc 70:50)

    Chúng ta tạm coi PA cầu thủ này cũng là 150 đi.

    Nếu khi bắt đầu vào game, chúng ta giả dụ cầu thủ này có CA=130, với tỷ lệ điểm như trên chúng ta sẽ có chỉ số cầu thủ giả thuyết là 12:9 (60:48)

    [60/5TKL*10 tỷ lệ] + [48/5FIN*1 tỷ lệ] = 129,6 ~ 130 CA

    Nếu ta thay đổi vị trí cầu thủ quá sớm, dù luyện tập tấn công tối thiểu nhưng do YÊU CẦU của VỊ TRÍ cầu thủ, điểm số FINISHING sẽ vẫn tăng TỰ NHIÊN dù luyện tấn công TỐI THIỂU nên khi CA=PA sẽ CÓ THỂ xảy ra trường hợp: 86:64(tỷ lệ điểm giờ đây là 5:5) hay sự phát triển của cầu thủ là TKL: 60 -> 86 và FIN: 48 -> 64. Kết quả này cầu thủ DC/ST với CA=150 sẽ có lực như sau: TKL:FIN = 17:12

    (86/5TKL*5) + (64/5FIN*5) = 150 CA

    Nếu chúng ta thay đổi cầu thủ cầu thủ muộn hơn, cầu thủ đã đạt độ chín và chỉ số sẽ là TKL:FIN = 14:10 (hay 70:50)

    Nhưng do ta thay đổi vị trí muộn, tỷ lệ điểm mới sẽ là 5:5. Với lực TKL:FIN = 14:10 như trên, CA sẽ chỉ là 120 CA.

    (70/5TKL*5) + (10/5FIN*5) = 120 CA và còn thiếu 30 CA nữa

    Lúc bấy giờ, mã hóa lập trình trong FM phải cộng điểm vào đâu đó để CA cầu thủ này đạt 150 (thay vì 120) ??????

    Vì cách huấn luyện của chúng ta là hậu vệ luyện TẤN CÔNG là TỐI THIỂU và luyện PHÒNG NGỰ là TỐI ĐA, lúc đó FM bắt buộc sẽ phải CỘNG ĐIỂM TỰ ĐỘNG vào TKL chứ không phải vào FIN nữa, do đó sẽ xảy ra TKL:FIN = 20:10 (hay 100:50). XIn nhắc lại 1 lần nữa, sự CỘNG ĐIỂM này là chúng ta ÉP MÁY CỘNG TỰ ĐỘNG chứ KHÔNG BAO GIỜ CÓ THỂ LUYỆN TẬP ĐƯỢC THEO CÁCHTỰ NHIÊN (với ngưỡng của cầu thủ ví dụ này) TKL 12 -> 20 (hay 60 ->100) được.

    (100/5TKL*5) + (50/5FIN*5) = 150 CA

    Quá trình phát triển của cầu thủ thực tế là: TKL: 60->70->100 và FIN: 48 -> 50

    Bây giờ các bạn có thể tự chọn, 1 cầu thủ DC có TKL:FIN là 17:12 hay 20:10 ?????

    Tất nhiên tỷ lệ và sự phát triển ví dụ này có phần lạc quan nhưng logic thực tế này sẽ hoàn toàn tương tự.



  2. #32
    Ngày tham gia
    12 Nov 2006
    Số bài viết
    207

    Icon14 Phối hợp huấn luyện về hình thể physical

    Trích dẫn Trích dẫn bài viết của quamuop1 Bài viết
    Cảm ơn Bác gadongta rất nhiều
    Chơi FM thú nhất cái trò tự train cầu thủ để sử dụng
    Theo hướng dẫn của Bác em đang mày mò tự thiết lập 1 lịch train cho đội mình
    Sự thành công của những bạn như quamuop, lazie... về huấn luyện cầu thủ sẽ là nguồn động viên cho các bạn khác về cách sắp xếp các phương pháp tự huấn luyện cầu thủ.

    Nhìn chung mình đã trình bày các ngưỡng luyện tập để các bạn có thể tự sắp xếp chương trình huấn luyện phù hợp cho các cầu thủ của mình và qua đó thấy rằng các chương trình huấn luyện có sẵn trên mạng hầu hết là tầm thường so với những gì các bạn sẽ đạt được. (Mình sẽ cố gắng không điểm mặt, chỉ tên nữa vì chắc không ai muốn xem bài mình lại thấy chỉ trích các chương trình đó!)

    Về các ngưỡng cơ bản để huấn luyện thành công cầu thủ chắc các bạn tham gia topic này đã nắm được rồi. Tuy nhiên mình muốn tiếp tục chia sẻ 1 chút nghiên cứu nữa về cách sắp xếp huấn luyện để nó có thể ngày càng hoàn thiện hơn.

    Vấn đề mình muốn tập trung bàn bạc và các bạn có thể thử nghiệm lý thuyết của mình và qua đó đánh giá thêm, đó là cách sắp xếp luyện tập riêng cho 2 bộ môn sức mạnh STRENGTH và nhanh nhẹn, dẻo dai AEROBIC.

    Như các bạn đã biết, Strength và Aerobic là 2 môn huấn luyện duy nhất sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển về hình thể PHYSICAL của các cầu thủ, do đó khi muốn ưu tiên yếu tố thể hình, đây là 2 môn chúng ta cần phải tập trung. Mình đã tự thực hiện 1 số lượng thử nghiệm về các cách huấn luyện và có 1 nhận định rằng mình KHÔNG THỂ tìm ra được cách huấn luyện hợp lý nào nếu mình đẩy mức Strength và/hoặc Aerobic lên quá ngưỡng 13 được.

    Tại sao??

    Theo nhận định của mình, trong khi các môn luyện tập khác sẽ ảnh hưởng chủ yếu với mức độ luyện tập trong suốt quãng đời cầu thủ thì 2 môn Strength và Aerobic lại còn bị ảnh hưởng và giới hạn bởi yếu tố tuổi tác AGE và phát triển TỰ NHIÊN và yếu tố ngoại cảnh số lượng trận đấu, chấn thương.... nữa, và do đó, các ngưỡng huấn luyện mà mình đã trình bày cần được áp dụng 1 CÁCH LINH HỌAT và không nên quá CỨNG NHẮC trong việc sắp xếp 2 bộ môn này trong chương trình huấn luyện của các cầu thủ.

    Chúng ta không thể biến 1 CaVe dật dẹo thành 1 con trâu như Drogba và 1 Jan Koller chậm chạp không thể nào thành Usan Bolt được. 1 cầu thủ tre sẽ phát triển về các yếu tố hình thể ra sao hoàn toàn không bị ảnh hưởng lớn do mức độ luyện tập Strength và Aerobic mà chúng ta áp đặt cho họ mà còn phải xét gốc ban đầu nữa.
    "....
    Cống rãnh thì không thể sóng sánh với đại dương,
    cái mương thì làm sao có thể tương đương với bể nước,
    ngõ nghách mà cứ đòi lách cách với mặt đường,
    phấn mà cứ đòi bì với vôi,
    xôi mà cứ đòi bì với cơm nếp,
    bếp dầu mà cứ đòi đương đầu với bếp ga,
    mà cứt trâu hạng 3 cứ ngỡ mình là sô-cô-la hạng một,

    có mà dở hơi!

    Một bên là cơm trứng gạo sữa,
    còn chúng nó chỉ là cái loại ăn cám con cò,
    cứt nát mà cứ đòi đánh đu với lỗ đít,
    rắm con nít thì ít chất béo hơn rắm người lớn là cái chắc!
    ......"
    Đó cũng giải thích tại sao dù ta có luyện tập (về hình thể) cho các cầu thủ trẻ TỆ thế nào chăng nữa, các cầu thủ trẻ vẫn sẽ có thể phát triển được yếu tố này nhờ sự phát triển TỰ NHIÊN của TUỔI. Tuy nhiên, điều chúng ta CÓ THỂ làm là khuyến khích các cầu thủ về yếu tố này mà thôi để thằng CaVe BỚT dật dẹo và Rooney đã trâu bò thì luôn giữ vững và nếu có thể thì phấn đấu phát triển thêm. Do đó, riêng 2 bộ môn này, ngưỡng TỐI ĐA MAXIMUM mà mình sẽ sắp xếp cho TẤT CẢ các cầu thủ sẽ chỉ là 13.

    Bây giờ khi mình đã tự đặt mức tối đa về Strength và Aerobic ở ngưỡng 13, mình (và các bạn nữa) vẫn CHƯA THỂ tìm ra phương pháp huấn luyện tối ưu cho các cầu thủ được. (Nếu các bạn không tin mình, hãy thử đặt Stre=Aer=13 rồi sắp xếp chương trình huấn luyện để khối lượng luyện tập training workload ở nấc cuối Medium, mức luyện tập TLO và mức phát triển TPO sẽ KHÔNG đạt tối đa được) Vậy thì chúng ta PHẢI làm sao bây giờ để cầu thủ có thể phát triển hết mức??

    Câu trả lời: Chúng ta cần phải phối hợp 2 môn này cho phù hợp.

    Do hạn chế dù mình đã cố gắng test thử nghiệm rất nhiều cách phối hợp ở 2 bộ môn này, mình không thể trình bày hết các kết quả của mình ở đây được. Tuy nhiên, mình tin chắc hầu hết các bạn sẽ không quan tâm tới TẤT CẢ kết quả của mình đâu nên mình chỉ rút gọn về 3 ngưỡng mà mình thấy CẦN THIẾT cho các bạn mà thôi.

    Ngưỡng cơ bản nhất (cũng là ngưỡng mình ưa dùng cho NHIỀU chương trình của RIÊNG MÌNH), con số ma thuật là 22. Con số này nghĩa là các bạn có thể xếp Strength+Aerobic=22 thì sắp xếp chương trình KIỂU GÌ chăng nữa, ( ĐỪNG QUÊN MAX CỦA STRENGTH VÀ AEROBIC CỦA MÌNH CHỈ LÀ 13) khi khối lượng luyện tập training workload đạt mức Medium cuối cùng, mức luyện tập TLO và mức phát triển TPO sẽ đạt tới giới hạn cuối cùng của mức phát triển. Gợi ý: hãy sử dụng Strength=9 và Aerobic = 13.

    Ngưỡng tự nhiên, mình hay sử dụng cho các "mầm non nghĩa địa" hay là các cầu thủ lớn tuổi. (Các bạn xem lại bài này), con số ma thuật là 18 (mình ưa dùng Strength= Aerobic=9). Với cách huấn luyện này, biểu đồ luyện tập của các cầu thủ sẽ ĐẸP MÊ HỒN vì với khối lượng luyện tập training workload là mức cuối MEDIUM, mức luyện tập TLO và mức phát triển TPO sẽ VƯỢT QUÁ giới hạn 1-3 nấc nữa của dòng vạch cuối cùng. Tuy nhiên, vì đây là cách phối hợp cho các cầu thủ ở giai đoạn "xế bóng chiều tà" nên sự phát triển của chương trình SIÊU LUYỆN TẬP này phải hiểu là những cố gắng cuối cùng để DUY TRÌ và BÙ ĐẮP lực cho các cầu thủ này CÀNG LÂU DÀI CÀNG TỐT, những suy giảm về thể lực hình thể physical sẽ được BÙ ĐẮP vào kỹ thuật TECH và tâm lý MENTAL. Đơn cử Tevez của mình ở tuổi 37 vẫn là 1 cầu thủ 5 sao trong đội hình của Man Utd trong khi thông thường 33-34 là đã có thể vứt đi được rồi. Nếu các bạn phối hợp thấp hơn tổng Stre+Aer này nữa, kết quả cũng sẽ đẹp tương tự nhưng cá nhân mình khuyên là không nên.

    Mức cuối cùng, chắc các bạn cũng đoán ra mình muốn trình bày mức nào rồi. Đó chính là mức dành cho các bạn muốn hỏi nếu khi ta muốn KHUYẾN KHÍCH phát triển cao nhất cho các cầu thủ về yếu tố hình thể thì sao? Như mình đã trình bày yếu tố hình thể KHÔNG THỂ luyện tập được mấy vì bị ảnh hưởng của nhiều yếu tố ngoại cảnh khác và cố gắng cao nhất của chúng ta chỉ là khuyên khích các cầu thủ của mình mà thôi. Ở mức luyện tập Strength và Aerobic cao nhất của mình (STR=AER=13), để phát triển tối đa, chúng ta không thể nào để mức độ luyện tập training workload ở mức cuối MEDIUM được nữa mà đành phải đẩy lên Heavy. Mình lấy mức cuối Heavy của training workload thì mức luyện tập TLO và TPO sẽ là 1 nấc cao hơn vạch giới hạn cuối cùng của độ phát triển, do đó, tùy tình hình chấn thương, chúng ta có thể giảm 1,2 điểm ở các môn TAC, BALL, DEF, ATK, SHT, SET cũng không sao. Đây sẽ là cách phối hợp mình chỉ dùng cho các cầu thủ trẻ ở độ tuổi 17 - 22.

    Các bạn hãy thử và chiêm nghiệm những nghiên cứu này xem.



Facebook Comments

Thẻ cho chủ đề

Qui định gửi bài

  • Bạn không thể lập chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi bài phản hồi
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết
  •